Pháp luật

Bộ CHQS tỉnh rút kinh nghiệm các vụ việc vi phạm kỷ luật về sử dụng vũ khí, đạn trái phép

11:29, 16/03/2021
Sáng nay (16/3), Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm các vụ việc vi phạm kỷ luật về sử dụng vũ khí, đạn trái phép qua hình thức trực tuyến với 21 điểm cầu là các đơn vị trong toàn LLVT tỉnh.

Thượng tá Phan Đại Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì tại điểm cầu trung tâm. 

Hội nghị được tổ chức qua hình thức trực tuyến với 21 điểm cầu trong toàn LLVT tỉnh. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông báo tình hình và rút kinh nghiệm một số vụ việc vi phạm kỷ luật về sử dụng vũ khí, đạn trái phép trong toàn quân từ năm 2016 đến nay; đánh giá thực chất công tác quản lý, sử dụng vũ khí, đạn tại các đơn vị và đề ra phương hướng, biện pháp trong thời gian tới. 

Theo đó, những năm qua, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn LLVT tỉnh quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn của các cấp; kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý, sử dụng vũ khí, đạn. Công tác quản lý kho, vũ khí trang bị, phương tiện kỹ thuật luôn được chỉ huy các cấp quan tâm, thực hiện nghiêm quy định bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động. 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Thượng tá Phan Đại Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao kết quả công tác quản lý, sử dụng vũ khí, đạn của các cơ quan, đơn vị trong những năm qua. Đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, quy định của các cấp về quản lý nhà kho, sử dụng vũ khí, đạn, phương tiện kỹ thuật; tăng cường kiểm tra, nắm chắc tình hình đơn vị; dự báo và giải quyết tốt tư tưởng bộ đội; tổ chức các biện pháp bảo đảm an toàn khi bảo quản, niêm cất, sử dụng vũ khí, đạn, nhất là trong tổ chức bắn đạn thật hàng năm.

 Hoàng Anh 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện