Pháp luật

Lấy mẫu xét nghiệm vụ 9 học sinh đau bụng sau khi uống nước miễn phí

10:37, 19/03/2021
Liên quan đến vụ việc 9 học sinh tiểu học trường Tiểu học Quang Trung, TP Vinh đau bụng, nôn mửa sau khi uống nước phát miễn phí, chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm đã gửi mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Sáng 19/3, ông Hoàng Quốc Sơn - Phó Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An, cho biết, đơn vị đã có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế về kết quả điều tra sự việc ngày 16/3/2021 tại trường Tiểu học Quang Trung, phường Quang Trung, TP Vinh và tiến hành gửi mẫu xét nghiệm nước trong chai.

Cổng Trường Tiểu học Quang Trung nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó, về mẫu nước thu hồi có nhãn hiệu nước uống có chiết xuất cam thật Goodmood (loại 455ml), ngày sản xuất 020321 A14, HSD 021221 22B. Đơn vị sản xuất: Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam (phường Bến Nghé, quận 1, Tp Hồ Chí Minh).

Như đưa tin trước đó, chiều 16/3, rất nhiều em học sinh của trường Tiểu học Quang Trung, TP Vinh đã nhận những chai nước được phát miễn phí trước cổng trường. Phát hiện sự việc, BGH nhà trường đã đánh trống vào học sớm đồng thời yêu cầu chủ nhiệm lớp rà soát và thu hồi những chai nước mà các em đã nhận.

Ban giám hiệu đã thu hồi được 183 chai nước ngọt. Trong số này, có 53 em đã kịp uống. Khoảng 2 tiếng sau khi dùng đồ uống, 9 em học sinh nhận nước sớm và đã uống hết có hiện tượng đau bụng, buồn nôn phải đến phòng y tế.

Số chai nước ngọt miễn phí được nhà trường thu lại.

Các học sinh này sau đó được chuyển đến Trạm Y tế phường để kiểm tra. Sau khi được các bác sỹ truyền dịch giải độc, đến tối cùng ngày các em đã được về nhà. Được biết, những chai nước này được một tốp người có mặc đồng phục, đi xe tải nhỏ mang biển số Hà Nội phát cho các học sinh. 

Không chỉ phát cho học sinh trường Tiểu học, nhóm người này cũng đã phát cho các học sinh trường THCS Quang Trung. Ngay khi nhận được thông tin, BGH trường THCS Quang Trung đã rà soát và thu hồi được 50 chai nước.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện