Pháp luật

Phạt 30 triệu đồng nhóm “quái xế” bốc đầu xe rồi đưa lên TikTok

15:43, 30/03/2021
Ba thanh niên rủ nhau chạy xe máy với tốc độ cao, bốc đầu để ghi lại clip rồi đăng tải lên TikTok để khoe chiến tích. Hành vi của nhóm thanh niên này nhanh chóng bị công an phát hiện và mời lên làm việc...

Ngày 30/3, Công an huyện Anh Sơn, Nghệ An, đã ra quyết định xử phạt hành chính với 3 nam thanh niên có hành vi bốc đầu xe, lạng lách trên quốc lộ 7. Cụ thể Nguyễn Quang Huy (15 tuổi, trú huyện Con Cuông) và Nguyễn Đăng Huy (17 tuổi, trú huyện Đô Lương) mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng. Riêng Nguyễn Văn Sự (17 tuổi, trú huyện Anh Sơn) bị phạt 16 triệu đồng.

Ba thanh niên cùng xe máy vi phạm được triệu tập lên cơ quan Công an làm việc.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe trên quốc lộ 7 đoạn qua huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Nhóm này còn quay clip những lần bốc đầu xe máy rồi đăng lên TikTok để khoe “chiến tích”.

Công an huyện Anh Sơn vào cuộc xác minh và triệu tập 3 thanh thiếu niên vi phạm đến làm việc. Ba người vi phạm được xác định không có giấy phép lái xe, xe không có gương chiếu hậu, gắn biển số bị che lấp. 

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện