Pháp luật

Vụ "chôn sống" nam thanh niên: Bắt đối tượng cầm đầu vụ việc

14:55, 30/03/2021
Cơ quan điều tra đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Trọng Dương (Dương “đẹp trai") đối tượng được xác định cầm đầu vụ việc.

Ngày 30/3, lãnh đạo Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết, hiện đơn vị đã bắt giữ Nguyễn Trọng Dương (còn gọi là Dương “đẹp trai”), trú tại TP Vinh, Nghệ An, người được xác định là đối tượng cầm đầu vụ việc.

“Quá trình điều tra, sàng lọc các đối tượng, chúng tôi thấy nổi lên tên Nguyễn Trọng Dương (còn gọi là Dương đẹp trai”) cầm đầu băng nhóm này và đang lẩn trốn. Nhận định đối tượng sẽ “cao chạy xa bay”, nên các mũi trinh sát của Công an TP Vinh được chia ra làm nhiều hướng để truy tìm dấu vết đối tượng này. Và đêm qua (29/3), chúng tôi đã tóm gọn đối tượng Dương tại Hà Nội. Đến thời điểm này, chúng tôi đã bắt tất cả 14 đối tượng liên quan đến vụ clip lan truyền trên mạng trong những ngày qua”, lãnh đạo Công an TP Vinh cho biết.

Cơ quan điều tra làm việc với V. và người thân
Cơ quan điều tra làm việc với V. và người thân.

Được biết, Dương “đẹp trai” là một “đại ca” có nhiều đàn em dưới trướng của mình.

Như VOV.VN đã thông tin trước đó, vào ngày 27/3, trên mạng xã hội xôn xao một đoạn clip kéo dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một nam thanh niên bị hành hạ, làm nhục và bị “chôn sống” dưới hố cát được đào sẵn. Trong đoạn clip, nạn nhân nhiều lần van xin và hứa không tái phạm nữa song vẫn bị một nhóm thanh niên khác trùm thêm một lớp vải lên đầu rồi ép nằm xuống hố, sau đó lấp cát lại.

Hình ảnh nam thanh niên bị chôn sống dưới hố cát. Ảnh cắt clip
Hình ảnh nam thanh niên bị "chôn sống" dưới hố cát. Ảnh cắt clip

Vào cuộc điều tra, công an xác định hiện trường nơi xảy ra sự việc là một ốc đảo giữa sông Lam, thuộc xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân. Nam thanh niên bị “chôn sống” trong đoạn clip được xác định là Ng.Q.V (17 tuổi, trú tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Ng.Q.V có mượn xe máy của một người trong nhóm trên sau đó mang đi cầm cố, vì con trai quá hư hỏng nên gia đình đã nhờ nhóm người răn đe.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an TP Vinh tiếp tục làm rõ./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện