Pháp luật

Tạm giữ chủ và lái xe giường nằm chở 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

09:08, 25/03/2021
Ngày 24/3, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bàn giao hồ sơ vụ án, tang vật và 2 đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cho Phòng An ninh điều tra (PC09, Công an tỉnh Nghệ An), để khởi tố bị can và tiếp tục mở rộng điều tra theo thẩm quyền.

Hai đối tượng bị tạm giữ để điều tra gồm: Lê Trung Kiệt (27 tuổi, trú quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) và Nguyễn Bá Tùng (40 tuổi, trú TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) vì dùng xe khách chở 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Bắc vào Nam. Bước đầu xác định, Kiệt là chủ xe khách giường nằm mang BKS 65B - 017.81 và Tùng là tài xế. Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án về tội danh "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép".

53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được phát hiện và đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên trước đó.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 12h trưa 9/3, xe khách giường nằm trên chạy tuyến Bắc - Nam chở theo 57 người. Trong đó, có 4 người Việt Nam, 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Khi xe đến địa phận TX. Hoàng Mai (Nghệ An) thì bị cơ quan chức năng phát hiện, yêu cầu di chuyển về khu cách ly tại huyện Hưng Nguyên.

Cơ quan chức năng tiến hành phun khử trùng xe khách, điều tra danh tính và dịch tễ từng người. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cũng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đều cho kết quả âm tính.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện