Pháp luật

Đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid, nam thanh niên bị Công an mời làm việc

08:44, 19/05/2021
Đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, nam thanh niên vừa bị Công an huyện Tân Kỳ mời lên làm việc.

Công an huyện Tân Kỳ vừa tiến hành xác minh và triệu tập một trường hợp để xử lý về hành vi đăng tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid19 trên mạng xã hội.

Nam thanh niên  N.V.C tại cơ quan công an.

Trước đó, vào lúc 14h ngày 16/5, tài khoản Facebook có tên "N.H.C" đã đăng tải một bài viết có nội dung: "Đồng văn tân kỳ chính thức bùng dịch. F0 và f1 đều có kết quả dương tính. Lịch trình di chuyển bắc giang về tân kỳ bằng xe khách. Có di chuyển tiếp xúc phức tạp. Tốt nhất mn nên chuẩn bị ti h thần. Toang tới nơi rồi".

Trước sự việc trên, ngày 17/5, Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành triệu tập anh N.V.C là chủ tài khoản facebook có tên “N.H.C” đã đăng tải nội dung sai sự thật như đã nêu. Tại cơ quan Công an huyện, anh N.V.C đã thừa nhận vì thiếu suy nghĩ nên khi nghe thông tin đồn thổi, thiếu kiểm chứng đã đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Nội dung được nam thanh niên đăng tải lên mạng xã hội.

 Công an huyện Tân Kỳ đã làm việc, giải thích cho anh N.V.C nhận thức được nội dung bài viết đăng tải là sai sự thật, hiện nay trên địa bàn huyện Tân Kỳ chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid 19.

 Hiện vụ việc đang được hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định./.

                                                                       

 

An Bình

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện