Pháp luật

Phạt cảnh cáo công an viên nghe điện thoại trong lúc tài xế taxi vật lộn với tên cướp

19:54, 17/05/2021
Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Hà Nội cho biết đã kỷ luật với hình thức cảnh cáo với cán bộ công an nghe điện thoại khi tên cướp vật lộn với tài xế taxi.

Ngày 17/5, trao đổi qua điện thoại với PV, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an Hà Nội cho biết đã ký quyết định phạt cảnh cáo với công an viên đứng nghe điện thoại, khi tài xế taxi vật lộn với tên cướp ở huyện Thanh Oai. 

Cán bộ công an đứng nghe điện thoại khi nạn nhân đang vật lộn với tên cướp.
Cán bộ công an đứng nghe điện thoại khi nạn nhân đang vật lộn với tên cướp.

Theo đó, công an viên bị phạt tên là N.T.L đang công tác tại công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội. 

"Chúng tôi đã ký quyết định phạt ngay trong ngày hôm nay (17/5). Hình thức phạt là cảnh cáo" - Trung tướng Nguyễn Hải Trung cho biết.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội, Công an huyện Thanh Oai cho biết sẽ xử lý nghiêm với trường hợp cán bộ đứng nghe điện thoại, đồng thời có hình thức khen thưởng xứng đáng với người dân tham gia bắt cướp.

Trước đó, vào khoảng 16h chiều 16/5 người dân tại khu vực đường Cienco 5, khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) nghe thấy tiếng tri hô cướp của một lái xe taxi.

Lúc này, mọi người phát hiện nam tài xế điều khiển taxi hãng G7 đang vật lộn với tên cướp mặc dù bị thương ở tay và bụng. Sau đó, một số người dân tại hiện trường hỗ trợ tài xế bắt tên cướp. Nam tài xế bị thương ngay sau đó được đưa đi cấp cứu.

Danh tính kẻ gây án nhanh chóng được xác định Đặng Phạm Sáu (SN 1970, ở huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá). Đáng chú ý, Sáu là đối tượng đang bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã về tội Giết người.

Về phần tài xế taxi tên là Nguyễn T.M (sinh năm 1976, Long Biên, Hà Nội) lái xe taxi G7 biển kiểm soát 30A-388.54, sau khi được người dân hỗ trợ anh đã được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Quân y 103, hiện đã qua cơn nguy kịch./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện