Pháp luật

Trao thưởng thành tích đặc biệt xuất sắc cho Công an huyện Con Cuông

11:45, 27/05/2021
Sáng 27/5, huyện Con Cuông đã tổ chức lễ trao thưởng thành tích đặc biệt xuất sắc của Ban chuyên án 512H và 521T Công an huyện Con Cuông. 

Trước tình hình tội phạm ma túy và tội phạm trộm cắp tài sản hoạt động ngày càng tinh vi và phức tạp, thậm chí có một số tụ điểm bán lẻ ma túy gây bức xúc trong quân chúng nhân dân, Công an huyện Con Cuông đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự- Kinh tế- Ma túy phối hợp với Công an xã Bồng Khê, lập chuyên án 521H để đấu tranh quyết tâm xóa bỏ tụ điểm buôn bán Ma túy với 4 đối tượng tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép 48,025gam Ma túy gồm: hê rô in, ma túy đá, ma túy tổng hợp và nhiều tang vật liên quan như : 01 khẩu súng tự chế, 30 viên đạn súng kíp, dao kiếm các loại cùng nhiều dụng cụ sử dụng Ma túy khác. Từ lời khai nhận hành vi của 4 đối tượng, Cơ quan điều tra đã và đang tiếp tục mở rộng điều tra để bắt giữ các đối tượng khác có liên quan. 

Trao thưởng thành tích đặc biệt xuất sắc cho Công an huyện Con Cuông.

Đối với chuyên án 521T về đấu tranh tội phạm trộm cắp tài sản tại 2 địa bàn xã Cam lâm và Đôn Phục, các đối tượng lập đường dây trộm cắp và tiêu thụ trâu bò của người dân. Ban chuyên án đã điều tra và xác định tên cầm đầu của đường dây tiêu thụ trâu bò từ các vụ trộm cắp là Vi Văn Nhừn, sinh năm 1961 trú tại bản Cai xã Cam Lâm. Với nhiều hình thức tinh vi, Nhừn đã chỉ đạo 4  “đàn em” trộm cắp 7 lần trên đỉnh Pù Căn Hin thuộc xã Cam Lâm vào ban đêm. Hành vi trên được thực hiện từ ngày 07/10/2020, nhóm trộm cắp đã trộm và tiêu thụ được 7 con bò, 1 con trâu gây thiệt hại 116 triệu đồng.  Ban chuyên án đã bắt giữ và khởi tố 5 đối tượng trong đường dây trộm cắp và tiệu thụ trâu bò.  

Việc triệt xóa tụ điểm Ma túy và đường dây trộm cắp trâu bò đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện Con Cuông được Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ cao. 

Trước thành tích đặc biệt xuất sắc của 2 Ban chuyên án, huyện Con Cuông đã trao thưởng 10 triệu đồng cho Công an huyện Con Cuông.

Tường Vi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện