Pháp luật

Công an TP Vinh triệu tập, xử lý đối tượng đăng tin sai sự thật

20:32, 15/06/2021
Công an TP Vinh vừa triệu tập, làm việc với N.T.P.L, chủ tài khoản facebook “Phương Ly” về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

Trước đó, ngày 14/6/2021, qua nắm tình hình trên không gian mạng phát hiện tài khoản facebook “Phương Ly” đăng tải bài viết có nội dung liên quan trường hợp N.T.M bị nhiễm covid-19 tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh kèm hình ảnh một người phụ nữ.

Cơ quan điều tra triệu tập đối tượng lên làm việc.

Tuy nhiên, qua xác minh được biết hình ảnh người phụ nữ trong bài viết không phải là trường hợp bị nhiễm Covid-19 tại phường Hà Huy Tập, đồng thời nội dung bài viết đề cập đến thời điểm 04h sáng 14/6/2021, có 3 ca ở trọ tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh là hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Quá trình làm việc, N.T.P.L đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

 


Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy đề nghị công dân chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch, tuân thủ quy định của pháp luật khi sử dụng mạng xã hội, tiếp thu thông tin từ các nguồn chính thống của cơ quan chức năng, không đăng tải các thông tin bịa đặt, sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Nguồn: Công an TP Vinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện