Pháp luật

Quỳ Hợp đưa 15 người đi cai nghiện bắt buộc 

08:32, 07/06/2021

Nhân tháng hành dộng phòng chống ma túy, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở Phiên họp xem xét quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính bằng hình thức đưa 15 trường hợp vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc số 1 tỉnh Nghệ An.

15 đối tượng trong đó trú tại xã Châu Quang 9 người, Châu Cường 1 người, Châu Thành 1 người, Nam Sơn 1 người và thị trấn Quỳ Hợp 3 người. Các đối tượng này đều nghiện ma túy nhiều năm. Mặc dù đã được áp dụng biện pháp cai nghiện tại địa phương nhưng vẫn không từ bỏ được ma túy. Do vậy, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn nơi có người nghiện đã lập hồ sơ đề nghị các cơ quan chức năng xem xét để đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Các trường hợp tại các xã Châu Quang, Châu Cường, Châu Thành, Nam Sơn và thị trấn Quỳ Hợp đưa vào cai nghiện ma túy bắt buộc tại Cơ sở số 1 tỉnh Nghệ An.

Xét đề nghị của phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện là có căn cứ và đúng pháp luật nên TAND chấp nhận áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với 15 đối tượng. Thời gian chấp hành tại cơ sở cai nghiện bắt buộc của mỗi đối tượng là 24 tháng.

Việc đưa các đối tượng đi cai nghiện bắt buộc là cần thiết để giúp họ chữa bệnh, lao động, học nghề và sinh hoạt dưới sự quản lý, giáo dục của cơ sở cai nghiện. Qua đó hạn chế tình trạng nghiện ma túy tại địa phương và ngăn chặn hậu quả của tệ nạn nghiện ma túy cũng như hạn chế tỷ lệ số người nghiện ma túy, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện