Pháp luật

Triệu tập, phạt cảnh cáo cô gái đăng thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn

20:34, 17/06/2021
Ngày 17/6, Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết vừa phối hợp Công an xã Nghi Thái triệu tập một trường hợp để xử lý về hành vi đăng tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

Cụ thể: Ngày 16/6/2021, qua rà soát trên mạng xã hội phát hiện 1 tài khoản Facebook đăng tải bài viết với nội dung: “Ai hóng anh Nghi Thái với em Trà My chưa, sắp không thở được rồi”,  kèm bình luận “ ngủ với em Trà My giờ vợ đóng cửa không ra khỏi nhà, chết là chết cả”.

Trước sự việc trên, Công an huyện và Công xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc đã xác minh và triệu tập chị C.T.L (SN 1992), trú tại TP Vinh, Nghệ An là chủ tài khoản Facebook trên lên làm việc.

Trường hợp chị C.T.L vừa bị Cơ quan Công an triệt tập nhắc nhở
C.T.L vừa bị Cơ quan Công an triệu tập nhắc nhở.

Tại buổi làm việc, chị C.T.L đã thừa nhận vì thiếu suy nghĩ nên khi nghe thông tin đồn thổi, thiếu kiểm chứng đã đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Xét thấy lượt tương tác còn ít và ảnh hưởng dư luận chưa lớn, hành vi là bột phát, xuất phát từ lo lắng về dịch bệnh, chị C.T.L đã thành thật khai báo, nhận thức được hậu quả gây ra, chủ động gỡ bài sau 1 tiếng đăng tải nên Công an huyện đã nhắc nhở, cảnh cáo và cho viết cam kết không tái phạm.

Trong bối cảnh dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, thông tin sai sự thật sẽ rất nguy hiểm, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng công tác phòng chống dịch. Do vậy, mỗi người dân khi sử dụng mạng xã hội cần lưu ý không đăng tải, chia sẻ hoặc bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không chuẩn xác, gây hoang mang dư luận.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện