Pháp luật

Công an Nghệ An: Phong tỏa, truy vết, điều tra dịch tễ ca nhiễm COVID 19 thứ 2 ở thành phố Vinh

11:32, 16/06/2021
Sau khi xuất hiện ca nhiễm COVID 19 trên địa bàn thành phố Vinh, cùng với các lực lượng chức năng, Công an Nghệ An đã triển khai các biện pháp nhằm thắt chặt các chốt phong tỏa, ngăn chặn tình trạng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đồng thời phối hợp truy vết F1,F2 điều tra dịch tễ của ca bệnh này.
Lập chốt khu cách ly tại phường Hưng Dũng.

Đêm 15/6, sau khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 2 tại TP Vinh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã họp và quyết định phong tỏa toàn bộ khu vực dân cư nằm giữa các tuyến đường Nguyễn Phong Sắc - Ngô Quyền - Phùng Khắc Khoan - Nguyễn Gia Thiều (bao gồm ba khối phố Xuân Bắc, Xuân Nam và Văn Tiến) theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân trong khu vực, phong tỏa toàn bộ chi nhánh Ngân hàng VPB, phong tỏa khách sạn Summer, quán cà phê, phun thuốc tiêu độc khử trùng những địa điểm mà ca bệnh này đến. Bên cạnh đó, áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn địa bàn phường Hưng Dũng.

Công an thành phố Vinh ứng trực 100% quân số triển khai các điểm chốt chặn.
Công an thành phố Vinh ứng trực 100% quân số triển khai các điểm chốt chặn.

Từ 12h30 sáng 16/6, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thành phố Vinh ứng trực 100% quân số triển khai các điểm chốt chặn để phong tỏa một phần phường Hưng Dũng, phục vụ công tác phòng chống dịch. Phối hợp các lực lượng thần tốc truy vết F1, F2 của ca bệnh, nâng mức phòng dịch lên mức cao nhất; tập trung công tác bảo vệ khu cách ly F1 tại thị xã Cửa Lò.

Các chốt kiểm soát trước đó tiếp tục được thắt chặt hơn.

Trước việc di chuyển của ca bệnh này hết sức phức tạp, lực lượng công an cũng đã thông tin kịp thời những địa điểm mà ca F0 này đến để khuyến cáo đối với người dân khai báo y tế đầy đủ. Các chốt kiểm soát trước đó tiếp tục được thắt chặt hơn.

Trong thời gian tới, các cơ quan ban ngành liên quan sẽ chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường xử phạt hành chính các hành vi đưa thông tin sai sự thật về phòng, chống dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

                                                             

Minh Tâm  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện