Pháp luật

Tự ý rời khỏi nơi cư trú khi đang cách ly, một công dân bị xử phạt 3 triệu đồng

08:56, 08/06/2021

Đang trong quá trình cách ly tại nhà, một công dân đã tự ý rời khỏi nơi cư trú đã bị lực lượng chức năng tiến hành xử phạt. 

Ngày 7/6, UBND xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn ra quyết định xử phạt 3 triệu đồng đối với công dân Hoa Văn Đeng, sinh năm 2000, trú tại bản Sa Vang, xã Tà Cạ, Kỳ Sơn về vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid -19.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid- 19, UBND xã Tà Cạ làm việc với công dân Hoa Văn Đen.
Ban chỉ đạo phòng chống Covid- 19, UBND xã Tà Cạ làm việc với công dân Hoa Văn Đeng.

Trước đó, ngày 01/6, Hoa Văn Đeng là công nhân làm việc tại TP Hồ Chí Minh trở về quê. Sau đó, Đeng đến trạm y tế xã Tà Cạ để khai báo y tế và ký cam kết tự cách ly tại nhà theo quy định của pháp luật, có xác nhận của chính quyền địa phương.

Trong bản cam kết ghi rõ: Chấp hành tự cách ly tại nhà đúng thời gian quy định, không ra khỏi nơi cư trú trong thời gian cách ly, không tụ tập. Nhưng công dân này không chấp hành việc cách ly tại nhà theo quy định, đã tự ý rời khỏi nơi cư trú, trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay. 

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 xã Tà Cạ đã tiến hành lập biên bản trình Ủy ban Nhân dân xã ban hành Quyết định xử lý vi phạm hành chính theo Điểm a, khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP liên quan đến phòng chống dịch Covid - 19 với số tiền 3 triệu đối với công dân Hoa Văn Đeng.

 

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện