Pháp luật

Vợ siết cổ chồng vì đập phá đồ đạc

15:38, 14/06/2021
Ngày 14/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Sầm Thị Hương (SN 1959), trú xã Thông Thụ, huyện Quế Phong về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án là chồng của Hương, ông Lữ Văn P.

Theo hồ sơ vụ án, tối 12/1/2021, ông Lữ Văn P. có uống rượu rồi về nhà cầm gậy đập phá bát, ném nồi niêu ra sân vườn. Thấy vậy, bà Hương đã chửi chồng mình. Lúc này, do bực tức việc ông P. đập phá tài sản, chửi bới, xúc phạm mình nên Hương đã dùng dây thừng siết cổ chồng dẫn đến ngạt thở và ngã xuống nền nhà.

Bị cáo Sầm Thị Hương tại tòa
Bị cáo Sầm Thị Hương tại tòa

Thấy chồng không cử động gì, Hương cầm gậy gỗ đánh vào đầu ông P. Hậu quả, ông Lữ Văn P. tử vong tại chỗ. Đến ngày 13/1, Hương đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân chết của nạn nhân là ngạt đường hô hấp do chèn cổ bằng dây.

Tại phiên tòa, lúc đầu bị cáo một mực chối tội, khai không đánh và siết cổ chồng. Bị cáo khai, sau khi cãi nhau thì chồng tự thắt cổ tự tử. Hương còn khai bị công an đánh nên suốt quá trình điều tra và lúc thực nghiệm hiện trường không dám làm sai như lời khai ban đầu.

Tuy nhiên, sau khi con cái động viên, Hương đã thừa nhận hành vi giết chồng. Bị cáo trình bày vì sợ con không thăm nuôi nên tại phiên tòa này mới có lời khai bất nhất như vậy.

HĐXX nhận định, hành vi giết người của bị cáo là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, trong vụ án này bị cáo phạm tội trong trường hợp bị kích động tinh thần, bị cáo là người cao tuổi, nhận thức pháp luật hạn chế nên cũng cần xem xét giảm nhẹ. Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Sầm Thị Hương 7 năm tù về tội giết người.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện