Pháp luật

 Hưng Nguyên: Ra mắt mô hình  “COVID cộng đồng”

18:47, 05/07/2021
Chiều 5/7, Hưng Nguyên ra mắt mô hình “COVID cộng đồng” tại địa bàn xã  Hưng Thông. Đây là mô hình đầu tiên được Công an tỉnh chọn làm điểm chỉ đạo để nhân rộng trong toàn tỉnh.
Toàn cảnh Hội nghị ra mắt mô hình COVID cộng đồng.

Để phát huy vai trò toàn dân trong công tác phòng chống dịch, thời gian qua, xã Hưng Thông đã xây dựng được các tổ COVID cộng đồng phát huy khá hiệu quả. Toàn xã có 11 tổ, mỗi tổ 7 người (gồm 3 người trong Ban cán sự, các đoàn thể và 4 công dân tình nguyện trong xóm). Mỗi tổ phụ trách từ 50-80 hộ dân trên địa bàn. 

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo xây dựng mô hình.

Mô hình ra đời nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19; không để sót, lọt các trường hợp có yếu tố liên quan đến dịch bệnh trong quá trình truy vết, cách ly y tế. Các thành viên tổ Covid cộng đồng có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của cáp trên và khuyến cáo của ngành y tế. Chủ động nắm bắt tình hình, phát hiện kịp thời những trường hợp không tự giác khai báo y tế; không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; Giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà của người dân.

Trao quà cho các tổ COVID cộng đồng.

Đồng thời nắm bắt tư tưởng, đời sống của người dân đang thực hiện cách ly y tế, đặc biệt các trường hợp khó khăn, neo đơn để có biện pháp hỗ trợ; trợ giúp cơ quan chức năng truy vết các trường hợp F1, F2 và các trường hợp có liên quan đến yếu tố dịch tễ của F0 trên địa bàn theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” giám sát, phát hiện và báo cáo kịp thời cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương.

Kiều Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện