Pháp luật

Quỳnh Lưu xử phạt 7,5 triệu đồng trường hợp F1 khai báo không kịp thời

17:48, 30/07/2021
Khi phát hiện người thân mắc Covid-19, mặc dù đã tiếp xúc gần nhưng 01 trường hợp ở xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu) lại khai báo y tế không kịp thời. Ban công xã đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với trường hợp này.

Trường hợp bị xử phạt là Trần Thị Nghĩa (SN 1982, ở thôn 6, xã Quỳnh Giang), trường hợp này là F1 và đã tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid - 19 H.T.Y ở thôn 6, xã Quỳnh Giang đã được công bố trước đó. 

 Xử phạt 01 trường hợp F1 ở xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu) do không khai báo y tế không kịp thời.
 Xử phạt 01 trường hợp F1 ở xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu) do không khai báo y tế kịp thời.

Thượng úy Nguyễn Văn Tài – Trưởng Công an xã Quỳnh Giang cho biết: Sau khi phát hiện bệnh nhân H.T.Y trú tại địa bàn thôn 6 mắc Covid – 19, Tổ truy vết Công an huyện và Ban công an xã Quỳnh Giang phối hợp điều tra tuy vết các F1 liên quan, tuy nhiên trường hợp Trần Thị Nghĩa mặc dù biết mình đã tiếp xúc với bệnh nhân nhưng lại không khai báo y tế trung thực. Sau đó 2 ngày (chiều 29/7) trường hợp này có triệu chứng ho, sốt, khó thở nên mới tự đến Trạm Y tế xã để khai báo y tế. Nhận được thông tin, Ban công an xã báo cáo với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 xã Quỳnh Giang và Tổ truy vết Công an huyện, sau đó đưa trường hợp này vào khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm (29/7).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, Ban công an xã Quỳnh Giang cũng cố hồ sơ, tài liệu chuyển phòng Tư Pháp huyện thẩm định, tham mưu Phó chủ tịch UBND huyện ký quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền quy định tại khoản 2, điều 14 Nghị định 117/2020. Ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với trường hợp Trần Thị Nghĩa.

Việt Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện