Pháp luật

Truy bắt đối tượng "ôm" 2kg ma túy đá, trốn trong nhà người quen

11:33, 01/07/2021
Ngày 1/7, Công an thị xã Hoàng Mai cho biết vừa khám phá thành công chuyên án ma túy lớn, bước đầu bắt giữ 1 đối tượng, thu 2 kg ma túy dạng đá.

Thời gian gần đây, Công an TX Hoàng Mai phát hiện một số đối tượng trên địa bàn thị xã tham gia đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Nghệ An rồi chuyển vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ. Trong đó, nổi lên đối tượng Trần Quang Tài (SN 1991), trú tại khối Thịnh Mỹ, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai. Nhận thấy đây là đường dây buôn bán ma tuý lớn, hoạt động tinh vi, Công an TX Hoàng Mai đã lập chuyên án đấu tranh, đồng thời tiến hành nhiều biện pháp để theo dõi, truy bắt các đối tượng liên quan. Tuy nhiên, các đối tượng này thường xuyên không có mặt tại địa bàn, hoạt động lưu động và di chuyển liên tục qua nhiều tỉnh, thành, gây khó khăn trong công tác đấu tranh bắt giữ.

Đối tượng Trần Quang Tài và tang vật

Khi đang triển khai nhiều mũi công tác để bắt các đối tượng trong đường dây ma túy này thì vào giữa tháng 6, ban chuyên án nhận được tin cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Bộ Công an vừa phá đường dây ma túy đá tại thành phố Hồ Chí Minh. Qua trao đổi thông tin, phía cục Cảnh sát của Bộ Công an cho biết, trong đường dây này có một số đối tượng mà Công an TX Hoàng Mai đang truy bắt. Tuy nhiên, các đối tượng hiện đã lẩn trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 17/6, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện đối tượng Trần Quang Tài xuất hiện tại địa phương, nhưng không ở nhà mình mà đến nhà một người quen xin tá túc hòng lẩn tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Nhận thấy thời cơ đã đến, Ban Chuyên án Công an TX Hoàng Mai triển khai nhiều mũi công tác, nhanh chóng áp sát nơi ẩn trú của đối tượng, bất ngờ ập vào bắt giữ Tài. Kiểm tra hành lý của Tài, công an phát hiện 2 kg ma túy đá. Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữ 1 ô tô, 1 ĐTDĐ và một số giấy tờ có liên quan đến chuyên án. Trần Quang Tài bị công an bắt giữ trong sự ngỡ ngàng của gia chủ.  

Được biết, đây là đối tượng trong đường dây ma túy mà cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Bộ Công an đang điều tra nên Công an TX Hoàng Mai đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Cục để đấu tranh, mở rộng chuyên án./.

 

An Bình 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện