Pháp luật

Tung tin sai sự thật, một trường hợp bị xử phạt 16 triệu đồng

18:46, 30/07/2021
Ngày 30/7, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An làm việc với V.M.Q (34 tuổi, trú tại TP. Vinh), vì hành vi “đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân”

Trước đó, ngày 7/7, qua công tác quản lý nhà nước trên môi trường mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Nghệ An phát hiện trên trang thông tin điện tử có tên miền “novelnavi.net” đăng tải bài viết “Thượng úy lạm dụng chức quyền ép nữ tù nhân quan hệ tình dục ngày 5 lần rồi mới cho gặp người nhà” (bài đăng vào ngày 6/7/2021).

Cơ quan chức năng làm việc với trường hợp V.M.Q.
Cơ quan chức năng làm việc với trường hợp V.M.Q.

Hình ảnh đính kèm trong bài viết là một cán bộ Công an tỉnh Nghệ An. Hành vi này đã xúc phạm đến uy tín, danh dự của riêng cá nhân, cũng như Công an tỉnh Nghệ An.

Qua công tác điều tra, xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an Nghệ An xác định trang thông tin điện tử “novelnavi.net” do ông V.M.Q (34 tuổi, trú TP Vinh) tạo lập, quản lý. Ngay sau đó, đơn vị này đã phối hợp với Thanh tra Sở TT&TT Nghệ An tiến hành làm việc với ông Q.

Tại buổi làm việc, ông V.M.Q. cho biết, bài viết được ông dẫn lại từ một trang web khác và không cố ý xúc phạm danh dự, uy tín của nhân vật trong hình ảnh. Sau khi nghe phân tích, ông Q. thừa nhận hành vi của mình, chấp nhận nộp phạt theo quy định. Ngoài ra, trang web do ông Q. làm chủ cũng bị tạm dừng hoạt động do không đủ điều kiện.

 

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện