Pháp luật

Bắt đối tượng đưa người trái phép vào TP Vinh trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16

00:15, 18/08/2021
Chiều tối 17/8, Công an phường Vinh Tân, TP Vinh đã phát hiện và xử lý đối tượng đưa người trái phép vào địa bàn đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. 

Chiều tối 17/8, Công an phường Vinh Tân, TP Vinh đã phát hiện và xử lý đối tượng đưa người trái phép vào địa bàn đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng lấy lời khai từ đối tượng.
Lực lượng chức năng lấy lời khai từ đối tượng.

Theo khai nhận, từ trưa cho đến chiều tối 17/8, Nguyễn Văn Lợi, sinh năm 1993, ở tại xóm 4, xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên đã đưa nhiều người từ khu vực chốt kiểm dịch đường Phạm Hồng Thái vào địa bàn TP Vinh. Cách thức của đối tượng là tiếp cận người dân có nhu cầu, sau đó, dẫn người đi qua cánh đồng, vùng sản xuất hoặc các khu vực đang thi công, xây dựng để tránh lực lượng chức năng tại các chốt kiểm dịch. Mỗi trường hợp người được đưa qua sẽ phải đưa cho Nguyễn Văn Lợi khoảng 50.000 đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Lợi.

Đây là hành vi nguy hiểm, đe dọa đến an toàn cả cộng đồng khi dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp. Trong đó, Thành phố Vinh đang phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, còn huyện Hưng Nguyên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Vụ việc hiện đang được Công an phường Vinh Tân điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Thái Dương - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện