Pháp luật

Triệu tập trường hợp đăng thông tin sai về dịch bệnh

21:33, 17/08/2021
Ngày 17/8, sau khi xác minh rõ thông tin về trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, Công an huyện Hưng Nguyên đã mời công dân B.V.B (SN 1986), trú tại xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên lên làm rõ sự việc. 
Lực lượng Công an tiến hành làm việc với anh B.
Lực lượng Công an tiến hành làm việc với anh B.

Tại cơ quan Công an, anh B. khai nhận sau khi nhận được một cuộc gọi điện thoại từ người quen, anh B. đã cho đăng tải thông tin "Hiện tại trên địa bàn xã Xuân Hoà đang có một ca dương tính từ miền Nam về và cán bộ xã Xuân Hoà tiếp xúc đã được cách ly..." trên nhóm do anh B. quản lý. Mặc dù không biết rõ sự việc nhưng  anh B. vẫn cho đăng tải thông tin trên.

Sau khi đăng tải, bài viết của anh B. được nhiều người chia sẻ ra phạm vi ngoài nhóm, làm nhiều người trên địa bàn xã Xuân Hoà, huyện Nam Đàn hoang mang trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Sau khi ghi nhận thông tin, Công an huyện Hưng Nguyên đã tổ chức xác minh, làm rõ, kết quả không có trường hợp nào như thông tin anh B. đã đăng tải ở trên. Quá trình làm việc, sau khi nghe cơ quan chức năng giải thích, anh B. đã nhận thức rõ về hành vi sai phạm của mình. Trên cơ sở đó, Công an huyện Hưng Nguyên đã tiến hành lập hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện