Pháp luật

Công an TP Vinh triệt xóa ổ nhóm gây ra 35 vụ trộm xe máy

15:24, 04/08/2021
Đối tượng Hoàng Khắc Trường (sinh năm 1997) cùng đồng bọn cất giấu xe máy lấy trộm trong phòng trọ và tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Vinh. Từ tháng 2 đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã gây ra 35 vụ trộm xe máy trên địa bàn thành phố Vinh và các huyện: Nghi Lộc, Hưng Nguyên, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Ngày 4/8, Công an thành phố Vinh cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm: Hoàng Khắc Trường (sinh năm 1997), trú tại xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương; Lê Văn Nho (sinh năm 1998), trú tại xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương; Trần Văn Lập (sinh năm 1999), trú tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh, để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Hoàng Khắc Trường cầm đầu ổ nhóm trộm cắp tài sản.

Trước đó, từ đầu tháng 2/2021, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Vinh nhận được nhiều đơn trình báo của người dân về việc bị kẻ gian lấy trộm xe máy để trong nhà, tại công sở, khu chung cư… Trong đó, có nhiều xe máy đắt tiền. Mặc dù các xe được trang bị khóa bảo mật, chống trộm, nhưng đều bị lấy trộm một cách dễ dàng.

Mới đây nhất, vào khoảng 16h30 ngày 1/8, anh T.H.H, trú tại phường Bến Thủy trình báo về việc để xe máy nhãn hiệu Exiter ở sân sau của chung cư Thịnh Phát, phường Bến Thủy thì bị mất trộm. Trước đó anh đã khóa cổ xe, đi lên phòng nghỉ ngơi khoảng 30 phút xuống thì không còn xe nữa.

Ngày 2/8, nhiều tổ công tác của Công an thành phố Vinh đã đồng loạt bắt giữ 3 đối tượng: Hoàng Khắc Trường, Lê Văn Nho và Trần Văn Lập về hành vi trộm cắp tài sản, thu giữ 6 xe máy các loại, nhiều dụng cụ phá khóa.

Hàng chục xe máy mất trộm thu hồi được.
Hàng chục xe máy mất trộm đã được thu hồi.

Tiếp tục mở rộng điều tra, đến ngày 4/8/2021, Công an thành phố Vinh đã thu hồi 19 xe máy là tang vật do các đối tượng trên lấy trộm. Trong chuyên án này, Hoàng Khắc Trường là chủ mưu, cầm đầu ổ nhóm trộm cắp tài sản. Trường cung cấp vam phá khóa, thông báo địa điểm và yêu cầu các đối tượng còn lại thực hiện trộm cắp tài sản.

Sau khi lấy trộm xe máy, Trường và đồng bọn đưa xe máy về cất giấu trong phòng trọ do Trường thuê tại xã Nghi Kim, TP.Vinh. Do phòng trọ nhỏ, khoảng 10m2 chỉ có thể chứa khoảng 6 xe máy, nên nhiều xe khác sau khi lấy trộm, Trường yêu cầu đồng bọn cất giấu tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Vinh. Khi tìm được mối tiêu thụ, mới lấy xe mang đi bán.

Đến thời điểm hiện tại, Công an thành phố Vinh đã thu hồi 25 xe máy các loại, trong đó có 6 xe máy nhãn hiệu Honda SH. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận đã gây ra 35 vụ trộm xe máy trên địa bàn Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh.

Công an TP Vinh trao trả xe máy cho người dân.
Công an TP Vinh trao trả xe máy cho người dân.

Công an thành phố Vinh hiện đang tiếp tục xác minh, thu hồi nhiều xe máy lấy trộm mà các đối tượng đã đưa đi tiêu thụ.

Đức Vũ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện