Pháp luật

Công an triệu tập thêm 5 người vì phao tin "TP Vinh sẽ áp dụng Chỉ thị 16+" lên Facebook

18:20, 20/08/2021
Cơ quan chức năng đang triệu tập thêm nhiều người để xử lý về việc "phao tin TP Vinh thực hiện Chỉ thị 16+".

Trước đó, 19/8, mặc dù UBND tỉnh Nghệ An chưa ban hành bất cứ quyết định nào để nâng mức giãn cách xã hội ở địa bàn TP Vinh, tuy nhiên nhiều cá nhân đã đăng tin sẽ áp dụng CT16+ từ 0h00 ngày 20/8 trên mạng xã hội facebook, khiến người dân hoang mang, đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm tích trữ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

 

Ngay khi xuất hiện thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức xác minh, làm rõ danh tính của những trường hợp vi phạm. Để kịp thời xử phạt những hành vi vi phạm nói trên, Phòng ANM và PCTPSDCNC đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, CATP Vinh triệu tập các đối tượng liên quan lên làm việc.

Những người đăng tải thông tin "TP Vinh áp dụng Chỉ thị 16+" bị triệu tập. 

Tính đến 17h chiều 20/8/2021, đã triệu tập, làm việc với 08 trường hợp đăng tin sai sự thật liên quan đến chủ trương phòng chống dịch của UBND tỉnh Nghệ An, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn. Trong đó đáng chú ý nhất là có trường hợp N.T.L, trú tại phường Lê Mao, TP Vinh là người đã tạo ra nội dung thông tin thất thiệt này. Quá trình làm việc, các cá nhân đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, cam kết không tái phạm.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định với mức xử phạt vi phạm hành chính từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng mỗi trường hợp.

 

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện