Pháp luật

Quỳnh Lưu: Xử phạt 332 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

23:48, 27/08/2021
Theo thông tin từ Công an Quỳnh Lưu, sau 8 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 lần 2 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 20/8 để phòng, chống dịch Covid – 19, lực lượng chức năng của huyện đã xử phạt 332 trường hợp vi phạm Chỉ thị, với số tiền 507 triệu đồng.

Để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 nhằm phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, Công an huyện Quỳnh Lưu đã thành lập 3 tổ công tác thường xuyên đi dọc các tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ và những trục đường chính liên xã trên địa bàn toàn huyện để vừa tuyên truyền nhắc nhở, vừa kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm nội dung của Chỉ thị. Các tổ công tác khi thực hiện nhiệm vụ trong thời gian cách ly xã hội đều dừng tất cả phương tiện ô tô, xe máy tham gia giao thông để kiểm tra và đã phát hiện nhiều người dân ra đường không mang theo giấy tờ theo quy định, không chứng minh được việc ra đường là thật sự cần thiết trong thời gian này, tụ tập quá 2 người, không đeo khẩu trang... Bên cạnh đó, lực lượng Công an chính quy 33 xã, thị trấn cũng đã bố trí lực lượng tổ chức tuần tra ngày, đêm để kiểm soát dịch bệnh.

Sau 7 ngày ra quân, lực lượng chức năng huyện Quỳnh Lưu đã xử phạt 332 trường hợp, với số tiền 507 triệu đồng.

Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, tính từ ngày 21 – 27/8, Công an huỵện đã xử phạt 332 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với số tiền 507 triệu đồng. Trong đó, Công an huyện xử phạt 117 trường hợp, với số tiền 212 triệu đồng; Công an các xã, thị trấn xử phạt 215 trường hợp, 295 triệu đồng.

Trong những ngày tới, lực lượng chức năng huyện tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những đối tượng cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch. 

Hồng Diện 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện