Pháp luật

Sẽ xác minh, làm rõ các đơn vị, doanh nghiệp cấp giấy đi đường với mục đích không thực sự cần thiết

20:21, 20/08/2021
Công an tỉnh sẽ chỉ đạo các phòng chức năng tổ chức xác minh, làm rõ các đơn vị, doanh nghiệp cấp giấy đi đường cho các trường hợp người lao động ra ngoài với mục đích không thực sự cần thiết.

Ngày 20/8, lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra đột xuất tại một số chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố Vinh và đã có những chỉ đạo trực tiếp về công tác phòng, chống Covid-19.

Các tổ kiểm soát dịch lưu động sẽ tăng cường tuần tra trên khắp các tuyến đường thành phố.
Các tổ kiểm soát dịch lưu động sẽ tăng cường tuần tra trên khắp các tuyến đường thành phố.

Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo Công an tỉnh ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ trong quá trình tuần tra, kiểm soát cũng như thường trực tại các chốt kiểm soát dịch; đồng thời chỉ đạo các phòng chức năng liên quan thường xuyên nắm bắt tình hình để tham mưu, đề xuất trang cấp thêm các trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết cho quá trình làm nhiệm vụ, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cán bộ chiến sỹ để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng thời yêu cầu các chốt cần kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tình trạng lợi dụng giấy xác nhận công việc hoặc thẻ đi chợ để ra đường với những lí do không chính đáng; yêu cầu các tổ kiểm soát dịch lưu động của Công an tỉnh tăng cường tuần tra trên khắp các tuyến đường thành phố Vinh, kể cả các ngõ nhỏ, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16. Đặc biệt, Công an tỉnh sẽ chỉ đạo các phòng chức năng tổ chức xác minh, làm rõ các đơn vị, doanh nghiệp cấp giấy đi đường cho các trường hợp người lao động ra ngoài với mục đích không thực sự cần thiết.

Cần kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tình trạng lợi dụng giấy xác nhận đi đường.
Cần kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tình trạng lợi dụng giấy xác nhận đi đường.

Để giám sát chặt chẽ việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 16, các cơ quan chức năng đã có những văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể đối với các đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Lực lượng Công an đã thường xuyên phối hợp cùng các lực lượng liên quan tổ chức kiểm tra, kiểm soát kết hợp giải thích, tuyên truyền; Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa nắm hết được thông tin, hiểu sai thậm chí lợi dụng các loại giấy tờ xác nhận đi đường. Đây là tình trạng cần sớm được chấm dứt.


 

Vương Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện