Pháp luật

Tụ tập ăn uống khi đang trong giai đoạn cách ly tập trung, 6 người đàn ông bị phạt 60 triệu đồng

08:35, 22/08/2021
6 người tụ tập ăn uống khi đang thực hiện cách ly tại hộ gia đình theo yêu cầu sau khi trở về từ vùng dịch. Chủ tịch UBND huyện Đô Lương đã ra quyết định xử phạt 6 người với tổng số tiền 60 triệu đồng.

Ngày 21/8, Công an xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương đã ra thông báo về hành vi vi phạm phòng, chống dịch Covid-19 đối với 6 trường hợp tụ tập ăn uống trong quá trình thực hiện cách ly tại điểm cách ly tập trung hộ gia đình. Cả 6 người đã bị xử phạt với tổng số tiền 60 triệu đồng theo Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Đô Lương.

Tổ tuần tra Công an xã Tràng Sơn đã bắt quả tang 6 người đang tụ tập ăn uống trong quá trình thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19
Tổ tuần tra Công an xã Tràng Sơn bắt quả tang 6 người đang tụ tập ăn uống trong quá trình thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 45 phút ngày 16/8, tổ công tác Công an xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương tổ chức tuần tra để kiểm tra, giám sát các điểm cách ly y tế tập trung đối với các hộ gia đình được trưng dụng nhà ở để làm điểm cách ly cho công dân xã Tràng Sơn từ vùng dịch về.

Trong quá trình tuần tra, tổ phát hiện tại nhà anh Nguyễn Phúc Sỹ, SN 1989 ở xóm 5 xã Tràng Sơn, điểm được Ban chỉ đạo xã trưng dụng làm điểm cách ly tập trung bao gồm: anh Sỹ, vợ anh Sỹ, 4 con nhỏ dưới 5 tuổi và Nguyễn Phúc Nhân, SN 1981; Nguyễn Văn Tình, SN 1996, đều trú ở xóm 5 xã Tràng Sơn là những người đi cùng chuyến xe với anh Sỹ từ miền Nam về.

Thời điểm này, trong nhà anh Sỹ có 6 người tập trung ăn uống, gồm: Sỹ, Nhân và Tình, cùng Nguyễn Văn Quang, SN 1963, người đang thực hiện cách ly bên cạnh nhà anh Sỹ; Nguyễn Văn Hùng, SN 1991, đang cách ly tại nhà ông Quang và Nguyễn Cảnh Phúc, SN 1960, bố đẻ của Nguyễn Phúc Sỹ.   

Do vi phạm hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”, ông Nguyễn Phúc Cảnh và anh Nguyễn Phúc Sỹ bị phạt mỗi người 7,5 triệu đồng. Nguyễn Phúc Nhân, Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Văn Hùng mỗi người 7,5 triệu đồng. Riêng ông Nguyễn Văn Quang và Nguyễn Văn Hùng ngoài hành vi tụ tập ăn uống còn có hành vi tự ý rời khỏi điểm cách ly tập trung sang nhà anh Sỹ để ăn uống, bị phạt thêm mỗi người 7,5 triệu đồng.

Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện