Pháp luật

Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định về cách ly xã hội tại các địa phương

19:38, 23/08/2021
Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhiều trường hợp vi phạm quy định về cách ly xã hội đã bị lực lượng chức năng các địa phương trong tỉnh phát hiện, xử phạt nghiêm

* Sau 3 ngày thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn, tính đến ngày 23/8, lực lượng chức năng huyện đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính 36 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền 68 triệu đồng. Các lỗi chủ yếu: đi ra đường trong trường hợp không thật sự cần thiết, không xuất trình đầy đủ các giấy tờ chứng minh thuộc các trường hợp cán bộ, công nhân viên, các lực lượng làm nhiệm vụ trực chiến, phòng chống dịch.

Lực lượng chức năng lập biên bản các hành vi vi phạm.
Lực lượng chức năng lập biên bản các trường hợp vi phạm.

Trong quá trình xử lý, lực lượng chức năng giải thích và tuyên truyền để người dân nắm, đồng thời hướng dẫn người dân chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.

Minh Thái

Trong ba ngày từ 20/8 đến hết ngày 22/8/2021, lực lượng chức năng huyện Anh Sơn đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 38 trường hợp vi phạm các quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tiền phạt là 41 triệu đồng. Trong đó, 15 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, 23 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, ngoài ra còn xử phạt 2 trường hợp vi phạm quy định trong khu cách ly với số tiền 2 triệu đồng.  

Kiểm tra người đi đường.
Lực lượng chức năng kiểm tra lý do người đi đường.

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Công an huyện Anh Sơn đã phối hợp với các lực lượng liên quan thành lập 4 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, gồm: Chốt số 1 tại Km703+600 Đường mòn Hồ Chí Minh thuộc thôn 1, xã Lạng Sơn; Chốt số 2 tại Km88+100 Đường Quốc lộ 7 thuộc thôn Hà Nam, xã Đỉnh Sơn; Chốt số 3 tại Km716+700 Đường mòn Hồ Chí Minh thuộc thôn 6, xã Cao Sơn và Chốt số 4 được lập tại Điểm đầu tỉnh lộ 534 ở xã Tào Sơn. Ngoài ra, tại 21 xã thị trấn cũng đã lập các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các đường nhánh giáp ranh giữa các xã với các huyện lân cận trên địa bàn và đường giáp ranh giữa các xã với nhau để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch tại địa bàn.

Thái Hiền

Trong 2 ngày 21 - 22/8, Công an huyện Yên Thành và 39 xã, thị trấn đã đồng loạt ra quân tuần tra, kết hợp tuyên truyền thực hiện cách ly xã hộ theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tính riêng từ 18h ngày 21/8 đến 12h ngày 22/8 các tổ, đội lưu động đã lập biên bản xử phạt hành chính 31 đối tượng ở 16 xã, thị trấn với tổng số tiền 72,5 triệu đồng với các hành vi như: Không đeo khẩu trang; Đi ra ngoài không có lý do chính đáng; Không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm.
Lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, có hai trường hợp Công an huyện đang củng cố hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND huyện xử lý vi phạm hành chính với số tiền lần lượt là 15 triệu đồng và 5 triệu đồng. Đó là: Ông Phan Văn Vinh (Sinh năm 1956), thường trú tại xóm 5 xã Bảo Thành có vì hành vi không tạm dừng việc kinh doanh nơi công cộng; Phan Viết Anh ( Sinh năm 1993), thường trú tại xóm 10 xã Liên Thành có hành vi không chấp hành biện pháp cách ly y tế tại nhà.

Trung tâm VH-TT&TT Yên Thành

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện