Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ trưởng Quốc phòng cùng hơn 1.000 Quân y vào TP Hồ Chí Minh

18:18, 23/08/2021
Ngày 23/8, phát biểu trước hơn 1.000 Quân y được tăng cường vào miềm Nam, Bộ trưởng Quốc phòng - Đại tướng Phan Văn Giang nói Quân đội sử dụng tất cả các lực lượng hiện có để giúp TP HCM chống dịch.
 

Đoàn công tác của Học viện Quân y gồm 1.096 y bác sĩ, học viên lên đường vào TP HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch, trưa 23/8. Đoàn gồm 264 bác sĩ, 73 cán bộ điều dưỡng và 759 học viên đại học.

Phó thủ tướng Lê Văn Thành và Bộ trưởng Quốc phòng - Đại tướng Phan Văn Giang phát biểu động viên Đoàn công tác tại sân bay Nội Bài.

 

Đại tướng Phan Văn Giang nói với nhiệm vụ Chính phủ giao, Bộ Quốc phòng quyết tâm bằng mọi cách, mọi biện pháp, sử dụng mọi lực lượng, với khả năng của mình, thậm chí vượt cả khả năng của mình, quyết tâm cùng với nhân dân TP HCM, các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai và các địa bàn có dịch khắc phục triệt để dịch bệnh, để cuộc sống của người dân có thể trở lại bình thường.

"Quân đội sử dụng tất cả các lực lượng hiện có, kể cả không quân, vận tải bộ, vận tải thủy để hỗ trợ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác bảo đảm cuộc sống cho người dân, bảo đảm cách ly an toàn để phòng, chống Covid-19”, Bộ trưởng Quốc phòng nhấn mạnh.

 

Túi cứu thương là hành trang không thể thiếu của mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Đoàn sẽ chia thành 341 tổ cơ động thực hiện nhiệm vụ dưới sự chỉ đạo, điều phối của Sở chỉ huy phòng, chống dịch phía Nam, như: Tham gia lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng vaccine; quản lý điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu, các bệnh thông thường; đồng thời, quản lý chăm sóc các trường hợp F0, cách ly, điều trị tại gia đình; phối hợp chuyển tuyến khi có yêu cầu và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khác.

 

Hành trang các quân nhân mang theo là những chiếc ba lô, chăn, chiếu và đôi dép nhựa màu nâu.

Theo Đại tướng Phan Văn Giang, vào hỗ trợ TP HCM, Quân đội tham gia từ việc thành lập bệnh viện dã chiến; tăng cường các lực lượng tuần tra, kiểm sát để bảo đảm cho người dân không ra đường; cung cấp, vận chuyển vật tư y tế; tiêm vaccine; làm cả việc hậu sự cho người dân không may qua đời vì Covid-19…

 

Nữ bác sỹ Quân y thể hiện sự quyết tâm trước khi lên máy bay. Toàn bộ lực lượng đã được tiêm đủ 2 mũi, xét nghiệm âm tính với Covid-19, được tập huấn kiến thức chuyên môn công tác phòng, chống dịch.

Trong đoàn có nhiều người là học viên khóa 3, 4 của Học Viên Quân y. Với số lượng tăng cường này và quân số hiện có ở TP HCM, Học viện Quân y sẽ chia thành 451 tổ quân y cơ động, đến tận phường, xã, hộ gia đình xét nghiệm và chăm sóc, chữa trị cho người nhiễm Covid-19.

 

Sau khi bắt tay động viên, dặn dò bộ đội, Phó thủ tướng Lê Văn Thành và Đại tướng Phan Văn Giang lên máy bay, cùng với những người lính quân y vào TP HCM.

Bộ trưởng Quốc phòng cho biết Phó Thủ tướng và lãnh đạo Bộ Quốc phòng vào TP HCM để trực tiếp kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở thành phố.

 

Chuyến bay đầu tiên đưa quân y vào TP HCM khởi hành lúc 13h. Trong ngày hôm nay, nhiều chuyến bay khác sẽ cất cánh đưa gần 1.200 y bác sỹ và học viên tăng cường vào miền Nam.

 

Trước khi lên đường, nữ bác sỹ Quân y Trần Thị Bích Hạnh gọi điện thoại tạm biệt người thân.

 

Các chiến sỹ Quân y xếp hàng lên máy bay.

Hai ngày trước, Học viện Quân y đã điều động 295 cán bộ, học viên vào hỗ trợ TP HCM phòng chống dịch.

 

Tổng quân số Học viện Quân y tăng cường vào TP HCM gần 1.391 người, trong đó có một Phó Giáo sư, Tiến sĩ; 4 tiến sĩ, 25 bác sĩ chuyên khoa cấp 2, 79 bác sĩ chuyên khoa cấp 1, 38 thạc sĩ, 25 bác sĩ, 68 bác sĩ nội trú và 140 học viên sau đại học của các chuyên ngành, 72 điều dưỡng, 939 học viên quân y từ năm thứ ba đến thứ sáu.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm