Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xuyên đêm khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm ở Kỳ Sơn

10:37, 19/07/2021
Để khoanh vùng dập dịch kịp thời, với tinh thần “thần tốc, quyết tâm”, Trung tâm phòng chống bệnh tật (CDC) Nghệ An và huyện Kỳ Sơn tổ chức lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm cho toàn bộ người dân ở bản sau khi địa phương phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.
 

Chiều 18/7, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An ghi nhận 2 ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng tại bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu. Các ca bệnh liên quan đến ổ dịch tại bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương.

 

Để khoanh vùng dập dịch kịp thời, với tinh thần “thần tốc, quyết tâm” Trung tâm phòng chống bệnh tật (CDC) Nghệ An và huyện Kỳ Sơn quyết định lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ở bản này.

 

Ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện có mặt tại bản Lưu Tiến chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

20 giờ ngày 18/7, hơn 60 nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn, nhân viên y tế huyện Anh Sơn, huyện Con Cuông chia làm 18 tổ đã vào bản Lưu Tiến.

 

Bản Lưu Tiến có 161 hộ, với 886 nhân khẩu, 90% là hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Vì sức khỏe cộng đồng, các cán bộ y tế đã không quản ngại vất vả, xuyên đêm làm việc.

 

Các lực lượng truy vết được huy động làm việc xuyên đêm để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh; đồng thời tiến hành khử khuẩn, khoanh vùng dập dịch triệt để tại những địa điểm liên quan. Qua truy vết, xét nghiệm lấy mẫu tại bản Lưu Tiến đã xác định được 35 ca F1, tiến hành cách ly tại Trường THCS Chiêu Lưu, các F2 cách ly tại nhà theo quy định.

Hồng Thoa

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm