Quốc phòng

Bộ CHQS tỉnh Nghệ An triển khai các phương án sẵn sàng ứng phó với bão Conson.

18:57, 07/09/2021
Chiều 7/9, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp, sẵn sàng ứng phó với bão Conson. 

Theo bản tin của Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện nay ở vùng biển Đông Nam Philippines đang xuất hiện cơn bão Conson với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Dự báo bão sẽ đi vào khu vực phía Bắc biển Đông trong đêm 8/9 đến ngày 9/9 và có khả năng mạnh thêm.

Do ảnh hưởng của rìa Bắc rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ kết hợp với đới gió Đông Nam mạnh ở rìa Tây áp cao cận nhiệt đới, từ đêm nay (7/9) đến hết ngày 9/9, ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông, với lượng mưa phổ biến: 70-150mm, có nơi trên 150mm ảnh hưởng trực tiếp.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Để sẵn sàng ứng phó với diễn biến của bão và mưa lớn trong những ngày tới trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An yêu cầu các cơ quan, đơn vị đảm bảo 100% quân số canh trực; đồng thời quán triệt, thực hiện nghiêm các công điện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 4; Bộ CHQS tỉnh và theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình bão và mưa lũ xảy ra trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra việc triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão Conson. Rà soát, đảm bảo an toàn doanh trại, kho, trạm, trang bị phương tiện, các hoạt động của bộ đội; Chuẩn bị đầy đủ lương thực thực phẩm bảo đảm cho bộ đội và sẵn sàng giúp đỡ Nhân dân.

Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương chủ động các biện pháp ứng phó, phát huy phương châm “4 tại chỗ”; Kiểm tra rà soát các hồ đập có thể xảy ra sự cố, khu vực có nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Phối hợp với đồn Biên phòng và các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát, kêu gọi, thông báo cho tàu thuyền biết diễn biến và hướng đi của bão để tìm nơi tránh trú an toàn. Kiểm tra bảo quản lại các phương tiện, vật chất phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật chất để thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra./.

Trọng Kiên - Hoàng Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện