Pháp luật

Bộ đội Biên phòng Nghệ An sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó bão Conson

15:00, 09/09/2021
Ngày 9/9, Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An do Đại tá Nguyễn Công Lực, Chỉ huy trưởng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão Conson.

Theo báo cáo của các đơn vị biên phòng tuyến biển,hiện nay các đơn vị đã chủ động xây dựng kịch bản ứng phó bão Conson, kiểm tra, rà soát các phương án PCTT-TKCN; duy trì quân số, phương tiện trực theo quy định để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình thuyền trưởng, chủ tàu thông báo cho các phương tiện hoạt động trên biển biết diễn biến, hướng đi của bão để di chuyển phòng, tránh đảm bảo an toàn.

Đại tá Nguyễn Công Lực, Chỉ huy trưởng cùng đoàn công tác kiểm tra tại cảng Cửa Lò.

Theo thống kê Nghệ An hiện có 3.438 tàu thuyền với 17.190 lao động đang hoạt động trên biển, tất cả đã được liên lạc, hướng dẫn để tránh khỏi vùng nguy hiểm của bão Conson.

Kiểm tra khu vực neo đậu tàu thuyền.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các địa phương, Đại tá Nguyễn Công Lực, Chỉ huy trưởng BĐBP Nghệ An yêu cầu các đơn vị thường xuyên theo dõi thông tin, tình hình và hướng đi của bão Conson trên các phương tiện thông tin đại chúng; Kiểm tra doanh trại, kho tàng,  chặt tỉa, chằng chống cây xanh, các đơn vị chủ động phối hợp cấp uỷ chính quyền địa phương, các lực lượng kiên quyết không cho tàu thuyền ra biển khi có bão để đảm bảo an toàn. Lực lượng làm nhiệm vụ tại các cảng phối hợp cảng vụ rà soát tàu thuyền, không để neo đậu vùng nguy hiểm. Đồng thời, tham mưu địa phương sẵn sàng phương tiện, lực lượng giúp dân, khi bão vào.

Tàu thuyền neo đậu tại cảng Cửa Lò.

Một số địa phương đang thực hiện giãn cách phòng chống dịch Covid-19, Đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão phải đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác phòng chống dịch đối với cán bộ, chiến sĩ và người dân trên địa bàn. 

Hải Thượng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện