Pháp luật

Các đơn vị BĐBP Nghệ An: Chủ động ứng phó với bão Conson

15:31, 08/09/2021
Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão Conson có khả năng đổ bộ vào miền Bắc nước ta, gây mưa lớn trên diện rộng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng thời, phối hợp với địa phương thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển, các chủ lồng bè, khu nuôi trồng thuỷ sản biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh đảm bảo an toàn và có kế hoạch sản xuất phù hợp. Duy trì chế độ trực 100% lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia xử lý các tình huống.

Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận thông báo, kêu gọi tàu thuyền chủ động tránh trú bão.
Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận thông báo, kêu gọi tàu thuyền chủ động tránh trú bão.

Tại địa bàn đồn Biên phòng Quỳnh Thuận, theo thống kê hiện nay số lượng tàu thuyền do đơn vị quản lý hơn 450 phương tiện đang tham gia đánh bắt xa bờ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho phương tiện và ngư dân, đơn vị đã chủ động kêu gọi các chủ phương tiện vào nơi neo đậu, tránh trú bão an toàn. Đơn vị cũng xây dựng Kế hoạch, phương án phòng, chống cơn bão Conson, phân công lực lượng phối hợp chính quyền 9 xã và các lực lượng sẵn sàng giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, phương tiện, ứng phó và khắc phục hậu quả trước, trong và sau bão.

Lực lượng tàu Hải đội 2 chủ động kêu gọi các chủ phương tiện vào nơi neo đậu, tránh trú bão an toàn.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đơn vị đã tham mưu cho Ban chỉ đạo, Ban chỉ huy phòng chống dịch của huyện Quỳnh Lưu, các xã xây dựng phương án, bố trí lực lượng, phương tiện để tets nhanh hoặc tổ chức cách ly cho thuyền viên ở các phương tiện tàu cá khi vào bờ tránh bão.

Tại Hải đội 2, đơn vị cũng đã chủ động phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương thông báo cho 200 phương tiện đang hoạt động trên biển nắm chắc tình hình của bão để ngư dân có biện pháp phòng tránh và trú bão an toàn.

 Anh Bách 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện