Pháp luật

 Thanh Chương: Bắt quả tang 4 xà lan khai thác cát sạn trái phép trên sông Lam

20:17, 28/10/2021
Công an Thanh Chương vừa băt quả tang 4 xà lan khai thác cát sạn trái phép trên sông Lam, thuộc địa bàn các xã Thanh Giang, Thanh Tiên và thị trấn Thanh Chương.

Theo đó, vào khoảng 1h sáng 27/10, nhận được tin báo của người dân xã Thanh Giang, ngay lập tức lực lượng Công an huyện phối hợp với các lực lượng của xã Thanh Giang đã bắt quả tang 2 xà lan lớn ngang nhiên cắm vòi đang khai thác cát trái phép trên sông Lam thuộc địa bàn xã Thanh Giang, đây là 2 xà lan của người dân huyện Nam Đàn đến đây để khai thác cát sạn. Sau khi đo đếm trên 2 xã lan này có khoảng trên 100m3 cát.

Lực lượng Công an huyện Thanh Chương kiểm tra các xà lan hút cát trái phép trên sông Lam.

Tối cùng ngày, lực lượng Công an huyện Thanh Chương tiếp tục phối hợp với địa phương các xã Thanh Tiên và thị trấn đã bắt quả tang 2 xà lan có hành vi khai thác cát trái phép trên sông Lam. Tại đây, qua kiểm tra phát hiện trong mỗi xà lan có khoảng hơn 10m3 cát, không chứng minh được giấy tờ thủ tục hợp lệ. Được biết, các đối tượng vi phạm này là người dân thuộc xã Đại Đồng và thị trấn Thanh Chương. Lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ phương tiện và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. 

Văn Lý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện