Pháp luật

TX Cửa Lò: Xử phạt 58 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

12:28, 08/10/2021
Tính đến ngày 8/10, Công an phường Nghi Hải, TX Cửa Lò, đã phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tiến hành tuần tra, kiểm soát, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện đối với 58 trường hợp người dân trên địa bàn vi phạm Chỉ thị 16 CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tiền phạt là 42 triệu đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 30/9, phường Nghi Hải đã chuyển sang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Sau khi áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, một số người dân trên bàn phường vẫn tự ý ra đường khi không có việc thực sự cần thiết, vi phạm Chỉ thị 16 và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương.

Một trường hợp vi phạm
Lực lượng chức năng kiểm tra một trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

Để đảm bảo công tác tuần tra, kiểm soát đơn vị Công an phường Nghi Hải và các lực lượng chức năng liên quan đã duy trì chế độ tuần tra khép kín, với 3 ca liên tục trong ngày, các tổ tuần tra sẽ thay phiên nhau bám sát địa bàn để kịp thời nhắc nhở cũng như xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn phường Nghi Hải, TX Cửa Lò vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, vì vậy, mỗi một người dân hãy tự nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, ai ở đâu ở yên đó để góp phần cùng chính quyền các cấp ngăn chặn và đẩy lùi thành công dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống về trang thái bình thường mới./.

Phan Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện