Pháp luật

Khởi tố đối tượng nổ súng tại quán cà phê ở thành phố Vinh 2 tội danh

16:29, 23/11/2021
Chiều 23/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa có quyết định khởi tố đối với Đậu Đức Thuận (SN 1984, trú phường Hưng Bình, thành phố Vinh), 2 tội danh: "Giết người" và "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".
Đối tượng Đậu Đức Thuận được dẫn giải về cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân vụ việc
Đối tượng Đậu Đức Thuận được dẫn giải về cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân vụ việc

Đậu Đức Thuận là hung thủ đã nổ súng bắn người trong quán cà phê ở số 1 đường Đinh Công Tráng, TP Vinh, khiến anh N.Đ.T. (SN 1972) bị gãy xương cánh tay trái.

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 20/11, do có mâu thuẫn từ trước, Thuận mang theo khẩu súng K59 đi taxi đến quán cà phê tìm anh T. Vào quán, thấy anh T. đang ngồi cùng 4 người khác, Thuận nổ súng trúng vào tay anh T. khiến nạn nhân gục xuống. Sau khi gây án, Thuận bỏ đi, anh T. được người xung quanh đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sau hơn một giờ gây án, cơ quan công an đã bắt giữ thành công đối tượng Thuận khi đang lẩn trốn trên đường Mai Hắc Đế. Quá trình bắt giữ Thuận, công an thu giữ một khẩu súng K59 và 2 viên đạn.

Tại cơ quan điều tra, Thuận khai bắn anh T. vì có mâu thuẫn liên quan chuyện tình ái và mâu thuẫn trong công việc. Khẩu súng Thuận dùng để bắn nạn nhân được đối tượng mua khi đang làm ăn ở bên Lào.

Được biết, nạn nhân T. hiện đã qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện