Pháp luật

ERA Vietnam sa thải bố bé gái bị "dì ghẻ" hành hạ tới chết

17:08, 30/12/2021
Công ty ERA Vietnam vừa có thông báo về việc chấm dứt hợp đồng làm việc với ông Nguyễn Trung Kim Thái - bố bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" hành hạ đến chết.

Trong thông cáo vừa phát đi, ERA Việt Nam cho biết, trong những ngày qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về trường hợp bé gái 8 tuổi tử vong. Công ty ERA Vietnam xin chia buồn với gia đình, người thân của cháu về những mất mát này.

"Qua quá trình tìm hiểu và xác nhận thông tin từ các bên liên quan, ERA Vietnam có nắm thông tin về trường hợp ông Nguyễn Kim Trung Thái có liên quan trường hợp nêu trên. Bằng thông báo này, ERA Vietnam xác nhận ông Nguyễn Kim Trung Thái có làm việc tại công ty từ tháng 5/2021.

Tuy nhiên, vào ngày 28/12 vừa qua, công ty đã chấm dứt hợp đồng với ông Thái. Kể từ ngày 28/12/2021, ông Thái không còn là nhân viên của công ty", thông cáo nêu.

 

Thông cáo báo chí của ERA Vietnam.

ERA Vietnam cho biết thêm, tháng 4/2021, bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang được ông Thái giới thiệu vào làm việc tại công ty nhưng đã không qua được thời gian thử việc (2 tháng), nên bà Quỳnh Trang không phải là nhân viên chính thức của công ty trong bất kỳ thời gian nào.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc với tất cả những gì đã xảy ra và hy vọng với nội dung này có thể giúp làm rõ những thông tin liên quan đến trường hợp của ông Thái và bà Trang", ERA Vietnam cho biết.

Liên quan đến vụ việc, ngày 29/12, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, Hội đã gửi văn bản đến Công an quận Bình Thạnh, Công an TP.HCM, Viện KSND quận Bình Thạnh, Viện KSND TP.HCM và các cơ quan quản lý trẻ em đề nghị cơ quan chức năng sớm hoàn tất điều tra vụ "dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi đến chết để truy tố và xét xử nghiêm minh.

Đồng thời đề nghị làm rõ vai trò, trách nhiệm của ông Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, bố ruột cháu bé) để từ đó xử lý đúng người, đúng tội bên cạnh vai trò trực tiếp của Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi), người tình của ông Thái, trong sự việc trên. 

"Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang chỉ nơi đánh đập bé V.A.

Như VTC News đưa tin, ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) để điều tra về hành vi hành hạ người khác. Nạn nhân là bé N.T.V.A. (8 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM).

Tại cơ quan công an, Trang khai nhận là vợ sắp cưới của ông Nguyễn Kim Trung Thái (bố ruột của A.), cả hai sống tại căn hộ ở tòa Topaz 2, chung cư Sài Gòn Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

Khoảng tháng 9/2021, khi cháu A. bắt đầu học online, Trang được Thái giao nhiệm vụ kèm cháu A. học. Trong quá trình kèm học, Trang đã nhiều lần đánh cháu A.

Thậm chí, Trang lên mạng đặt mua một chiếc roi mây để đánh cháu A., sau khi đánh gãy cây roi mây, Trang dùng một thanh gỗ khác để tiếp tục đánh đập bé.

 

Gậy gỗ "dì ghẻ" Trang dùng để đánh đập bé V.A.

Ngày 22/12, cháu A. có lịch học online từ 7h đến 11h. Sau đó, Trang nấu phở cho cháu ăn và cho uống 3 hộp sữa. Khoảng 15h30 cùng ngày, Trang tiếp tục kèm cháu A. học và tiếp tục đánh cháu A. khoảng 30 phút.

Khoảng 18h cùng ngày, cháu A. có biểu hiện mệt nên vào phòng nằm nghỉ. Một lúc sau Trang vào kiểm tra phát hiện cháu A. ói và tình trạng yếu nên gọi cho Thái về. Lúc này, Thái cũng vừa đi làm về đến chung cư nên gọi cấp cứu đưa cháu bé đến bệnh viện nhưng cháu không qua khỏi.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện