Pháp luật

Phá đường dây cá độ bóng đá hơn 500 tỷ đồng, bắt giữ nhiều đối tượng có tiền án

15:38, 15/01/2022
Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa triệt phá đường dây đánh bạc hơn 500 tỷ đồng với nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự và hoạt động rất tinh vi, manh động.

Ngày 15/1, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và một số đơn vị nghiệp vụ khác triệt xóa đường dây đánh bạc qua mạng Internet với số tiền cá cược lên đến 500 tỷ đồng.

Trước đó vào cuối năm 2021, qua công tác nắm tình hình địa bàn, các trinh sát phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phát hiện tài khoản cấp Super LQ74 tại trang bong88.com có tổng điểm cược lên đến 500 tỷ đồng được phân trang, cung cấp cho các đối tượng con bạc trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet.

Công an bắt giữ đối tượng cầm đầu Phan Văn Tấn Lộc.
Công an bắt giữ đối tượng cầm đầu Phan Văn Tấn Lộc.

Để xác định phương thức, thủ đoạn, quy luật hoạt động của nhóm đối tượng này, các trinh sát được lệnh tăng cường quân số, lập tức vào cuộc. Qua đó, nhanh chóng bắt giữ các đối tượng gồm: Phan Văn Tấn Lộc (SN 1998), Nguyễn Công Hoàng (SN 1975), Hoàng Gia Du (SN 1997), Nguyễn Văn Thiện (SN 1999), Hoàng Ngọc Hùng (SN 1984) cùng trú tại TP Huế và Phùng Hữu Vũ (SN 1972, trú tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế). Trong đó, Phan Văn Tấn Lộc được xác định là đối tượng cầm đầu.

Theo cơ quan điều tra, tài khoản cấp Super LQ74 do đối tượng Phan Văn Tấn Lộc đăng nhập, quản lý được phân chia thành nhiều trang Master và cấp lại cho các đối tượng Hoàng, Du, Thiện, Hùng, Vũ … và một số đối tượng khác. Sau đó, từ các tài khoản Master này, các đối tượng tiếp tục phân chia thành nhiều tài khoản Member và cấp lại cho các con bạc trên địa bàn để thực hiện hành vi đánh bạc.

Tang vật của vụ án.
Tang vật của vụ án.

Nhiều đối tượng nằm trong đường dây này có tiền án, tiền sự, manh động, hoạt động rất cảnh giác, tinh vi, sử dụng nhiều tên ảo khác nhau để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an.

Qua đấu tranh, Ban chuyên án đã thu thập được toàn bộ tài liệu trang mạng liên quan tài khoản LQ74 với tổng điểm cược là 25.754.141 tương đương 515.082.820.000 đồng.

Qua khám xét khẩn cấp tại nhà các đối tượng, lực lượng Công an đã phát hiện thu giữ tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng gồm 1 xe ô tô hiệu Honda CIVIC, 11 ĐTDĐ, 2 Ipad, 1 Macbook, 474 triệu đồng tài khoản, phong tỏa 13 tài khoản ngân hàng cùng một số tang vật có liên quan.

Cơ quan Công an bắt giữ các đối tượng liên quan.
Cơ quan Công an bắt giữ các đối tượng liên quan.

Thiếu tá Trần Ngọc Tuấn, Đội trưởng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mặc dù quá trình đấu tranh Chuyên án diễn ra trong thời gian dịch COVID-19 diễn ra căng thẳng, lượng dữ liệu phải xử lý phân tích lớn, kỹ thuật giải mã phức tạp, đối tượng đấu tranh phức tạp có tiền án, tiền sự, có kinh nghiệm đối phó với Cơ quan công an. Tuy nhiên bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao, đến sáng ngày 10/1, các đơn vị Công an đã đồng loạt tấn công các nhánh hoạt động trong đường dây này, phá thành công chuyên án.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện