Pháp luật

Từng bị xử phạt, quán karaoke vẫn mở cửa bất chấp lệnh cấm phòng dịch

11:51, 27/01/2022
Bất chấp lệnh cấm nhằm phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, điểm kinh doanh Karaoke Bích Tiến ở khối 4, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, vẫn đón khách vào hát. Trong 1 tuần chủ quán này có 2 lần bị công an huyện Quỳnh Lưu lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Theo đó, vào lúc 0h15 ngày 27/1, tổ công tác Công an huyện Quỳnh Lưu tiến hành kiểm tra đã phát hiện quán Karaoke Bích Tiến do ông Đinh Bạt Bích (sinh năm 1958) làm chủ vẫn mở cửa đón khách.

Tổ công tác bắt quả tang quán hát
Tổ công tác bắt quả tang quán karaoke đón khách vào hát dù đã có lệnh cấm để phòng chống dịch Covid-19.

Để che dấu hoạt động vi phạm trong tình hình dịch bệnh Covid – 19, chủ quán đã phân công 2 người canh gác và khóa cửa, chỉ những người quen biết mới được mở cửa cho vào.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã đột nhập được vào quán và phát hiện 2 phòng VIP 1 và VIP 2 có 7 thanh niên gồm 3 nam và 4 nữ đang hát karaoke. Trong số này có 2 nhân viên là Vi Thị H (sinh năm 1997), trú tại huyện Kỳ Sơn và Lương Thị D (sinh năm 2003), trú tại huyện Quỳ Châu, đều không có hợp đồng lao động.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lí vi phạm hành chính đối với chủ quán Karaoke Bích Tiến
Lực lượng chức năng lập biên bản xử lí vi phạm.

Tổ công tác Công an huyện Quỳnh Lưu đã lập biên bản vi phạm hành chính và tham mưu cho UBND huyện ban hành quyết định xử phạt hành chính từ 10-20 triệu đồng đối với chủ quán vì đã vi phạm điểm c, khoản 3, điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP về "Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng".

Điểm kinh doanh Karaoke
Điểm kinh doanh Karaoke Bích Tiến tái vi phạm trong thời gian 1 tuần.

Được biết, trước đó vào ngày 21/1, ông Đinh Bạt Bích – Chủ quán Karaoke Bích Tiến cũng đã bị UBND huyện Quỳnh Lưu ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng về lỗi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng".

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện