Pháp luật

Đánh người vi phạm tử vong, 5 dân quân bị bắt

21:03, 14/02/2022
Người đàn ông vi phạm các quy định chống dịch bị 5 dân quân tự vệ ở TP Phan Thiết đánh đập tại trụ sở dẫn đến tử vong.

Ngày 14/2, Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 bị can để điều tra tội Cố ý gây thương tích và Giữ người trái pháp luật.

Năm bị can gồm: Trần Ngọc Đức (31 tuổi), Lê Ngọc Qua (27 tuổi), Lê Nhật Hải (21 tuổi), Nguyễn Minh Tiến (26 tuổi) và Nguyễn Quang Minh (23 tuổi, cùng là dân quân tự vệ phường Phú Thủy, TP Phan Thiết).

Theo điều tra, chiều 31/8/2021, 5 bị can trên làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Nơi nhóm dân quân đánh ông Trí. Ảnh: N.Lâm.
Nơi nhóm dân quân đánh ông Trí. Ảnh: N.Lâm.

Phát hiện anh Trần Văn Trí (36 tuổi, ngụ ở phường Phú Trinh, TP Phan Thiết) không mang theo giấy tờ tùy thân, vi phạm Chỉ thị 16 và có biểu hiện không làm chủ bản thân, các bị can đã đưa người đàn ông về trụ sở làm việc.

Tại đây, nạn nhân có lời lẽ chống đối gây bức xúc cho các bị can.

Theo cáo buộc, các bị can đã dùng gậy đánh gây thương tích cho ông Trí. Đến khoảng 21h cùng ngày, nạn nhân mới được nhóm này cho về nhà. Do vết thương quá nặng, ông Trí đã tử vong tại nhà sáng hôm sau.

Quá trình điều tra, công an xác định ngoài gây thương tích cho nạn nhân, việc 5 bị can giữ ông Trí từ 17h đến 21h là trái quy định của pháp luật.

Sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND phường Phú Thủy đã có quyết định kỷ luật tước danh hiệu dân quân tự vệ đối với các bị can.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện