Pháp luật

Cảnh báo tình trạng giả cán bộ xin chụp CCCD cùng ảnh chân dung của người dân

18:30, 20/03/2022
Mấy ngày vừa qua, tại xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp xôn xao về việc có một số đối tượng tự xưng là cán bộ và đề nghị bà con nhân dân cho chụp ảnh căn cước công dân cùng ảnh chân dung.
 

Theo một số người dân xóm Mó, xã Nghĩa Xuân, cho biết thời gian gần đây có một số đối tượng lạ mặt vào nhà dân tự xưng là cán bộ, sau đó đề nghị cho chụp ảnh CCCD cùng ảnh chân dung. Khi người dân hỏi lý do, những người này nói chụp ảnh lưu trữ để khi ai đó mất CCCD dễ dàng làm lại.

“Những người này xuất hiện vào xóm, trông bề ngoài họ ăn mặc trông lịch lãm nên dễ tin đó là cán bộ”, một người dân xóm Khe Đổ, xã Nghĩa Xuân cho hay.

Công an xã Nghĩa Xuân khuyến cáo bà con nhân dân cần nâng cao cảnh giác, bởi bọn lừa đảo có nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm vào người dân nhẹ dạ, lừa chụp  ảnh để lấy thông tin cá. Sau đó, bọn chúng làm hồ sơ thế chấp vay mượn với rủi ro cao.

Công an xã Nghĩa Xuân cuũng như Công an huyện Quỳ Hợp không có chủ trương này. Nếu công dân mất chứng minh thư hoặc CCCD đều phải lên Công an huyện xin cấp lại theo quy định của pháp luật.

Hồ Ngọc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện