Pháp luật

Kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh thuốc, trang thiết bị y tế trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu

18:37, 10/03/2022
Chiều 10/3, đoàn kiểm tra liên nghành về y tế huyện Quỳnh Lưu  đã kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật của các cơ sở hành nghề y - dược trên địa bàn huyện.

Theo đó, Đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 3 cơ sở kinh doanh, bán lẻ thuốc gồm Quầy thuốc Nguyệt Phượng, ở xã Sơn Hải; quầy thuốc Trình Mai, ở xã Quỳnh Hưng; Quầy thuốc Tám Linh, ở xã Quỳnh Bá và 1 cơ sở Nha khoa thẩm mỹ Nam Nghị, ở xã Quỳnh Hồng.

: Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Quỳnh Lưu kiểm tra các quầy thuốc trên địa bàn huyện
Đoàn cũng kiểm tra việc kinh doanh các vật tư y tế, thuốc, kit test nhanh Covid 19

Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở kinh doanh, bán lẻ thuốc chữa bệnh đã thực hiện tốt các quy định về kinh doanh, bán lẻ thuốc chữa bệnh, dược liệu, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng; thực hiện các quy định về niêm yết giá và bán theo giá đã niêm yết.

Đoàn kiểm tra tại quầy thuốc Nguyệt Phượng, ở xã Sơn Hải.

Ngoài ra, đoàn liên nghành cũng kiểm tra việc chấp hành quy định về kinh doanh vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch như các loại thuốc điều trị Covid 19, kit test nhanh kháng nguyên, nước sát trùng, khẩu trang, găng tay y tế… Nhìn chung, tại 3 cơ sở kiểm tra đều chấp hành tốt quy định, có hợp đồng, hóa đơn mua bán, theo dõi xuất nhập, tồn kho, niêm yết giá công khai đối với từng mặt hàng. Tuy nhiên, qua kiểm tra cũng cho thấy tại các quầy thuốc, các mặt hàng này hiện nay cũng rất khan hiếm trong khi nhu cầu sử dụng của người dân ngày càng tăng cao.

 Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Quỳnh Lưu kiểm tra các quầy thuốc trên địa bàn huyện.

Song song với công tác kiểm tra đột xuất, đoàn liên ngành cũng hướng dẫn nhắc nhở các cơ sở bán lẻ thuốc duy trì, cung ứng thuốc đầy đủ theo cam kết, thực hiện nghiêm các quy định về niêm yết giá và bán theo giá đã niêm yết, sản phẩm bán phải đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ cũng như chất lượng thuốc và thực hiện tốt các quy định khác của pháp luật có liên quan.
Theo kế hoạch, từ ngày 10/3 đến hết ngày 25/4, đoàn liên ngành tra sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật của các cơ sở hành nghề y dược, các cơ sở kinh doanh hàng thẩm mỹ, các cơ sở kính thuốc, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn huyện, qua đó sẽ lập biên bản và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của Pháp luật.

Thanh Toàn 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện