Pháp luật

Lái xe ô tô qua 2 tỉnh để bắt trộm 2 con trâu

08:05, 08/03/2022
Hai người đàn ông lái xe ô tô qua 2 tỉnh, vào tận trang trại của người dân để bắt trộm 2 con trâu trị giá gần 100 triệu đồng.

Công an huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) đang tạm giữ hai nghi phạm Trương Văn Đạo (41 tuổi, trú tại Hà Nam) và Trương Văn Dũng (33 tuổi, trú tại Hải Phòng) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nhóm nghi phạm sử dụng xe tải để đi trộm trâu của người dân
Nhóm nghi phạm sử dụng xe tải để đi trộm trâu của người dân

Giữa tháng 2-2022, công an nhận được trình báo của ông NHA (trú tại huyện Thanh Thủy) về việc trang trại nuôi trâu của gia đình bị kẻ gian đột nhập, trộm mất hai con, mỗi con nặng khoảng 500kg, tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Thủy đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xác định được hai nghi phạm như đã nêu.

Tại cơ quan điều tra, hai nghi phạm khai nhận khoảng 00 giờ ngày 11-2, nhóm này đi xe ô tô từ huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội lên huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Lợi dụng sơ hở, Đạo và Dũng lẻn vào trang trại của gia đình ông NHA, trộm cắp hai con trâu. Sau đó, hai nghi phạm đưa trâu về trang trại của Đạo ở huyện Phúc Thọ rồi bán cho cha đẻ của Dũng tại Hải Phòng, với giá 58 triệu đồng.

Khám xét nơi làm việc của các nghi phạm, công an thu giữ 23 con trâu, hai con bò, năm chiếc điện thoại di động, gần 36 triệu đồng tiền mặt, một chiếc kìm cộng lực và một xe ô tô tải - là phương tiện để thực hiện hành vi phạm tội. 

Hiện Công an huyện Thanh Thủy đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Công an thông báo các hộ dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và một số tỉnh lân cận nếu bị mất trộm trâu, bò với thủ đoạn tương tự thì liên hệ theo số điện thoại 0976.760.648 để được xác minh giải quyết.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện