Pháp luật

Lừa bạn thân suốt 3 năm, người phụ nữ chiếm đoạt hơn 3,3 tỉ đồng

19:19, 22/03/2022
Sau khi lừa bạn thân góp vốn làm ăn, một phụ nữ tại Đà Nẵng đã kê khống tiền vé máy bay để chiếm đoạt hơn 3,3 tỉ đồng.

Ngày 22-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1992, trú quận Cẩm Lệ) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Trang và T.T.B.D (SN 1991, trú Quảng Nam) có mối quan hệ thân thiết. Cuối năm 2017, Trang nói với D. rằng có thể móc nối với một "tay trong" ở một tập đoàn du lịch, bao thầu vé máy bay cho cả tập đoàn này. Trang cho D. góp vốn để thầu vé máy bay khách lẻ và khách đoàn cho tập đoàn.

Vì là bạn bè, Trang và D. không ký kết hợp đồng mà chỉ thỏa thuận miệng. Cứ mỗi đầu tháng, Trang sẽ thông báo số tiền vé mà khách đặt để D. chung vốn. Nếu thiếu tiền thì D. sẽ vay thêm bên ngoài để góp cho đủ.

Đến cuối tháng, sau khi trừ đi tiền lãi vay và "lại quả" cho người của tập đoàn thì số còn lại sẽ ăn chia.

Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thùy Trang
Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thùy Trang

Thời gian thỏa thuận góp vốn được thực hiện từ cuối năm 2017 đến giữa năm 2020. Trong thời gian này, Trang đã kê khống số lượng khách đăng ký vé máy bay rồi chiếm đoạt số tiền chênh lệch hơn 3,327 tỉ đồng. Sự việc bị D. phát giác và trình báo cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Trang thừa nhận không có chuyện ký hợp đồng và người "tay trong" của tập đoàn cũng là do Trang dựng lên để lấy tiền từ D.

Sau một thời gian điều tra, Cơ quan CSĐT đã làm rõ hành vi lừa bạn thân của Trang. Hiện Trang bị áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện