Pháp luật

Khởi tố trai bản đột nhập phòng trọ lấy trộm điện thoại

16:19, 21/03/2022
Ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lô Văn Hiếu, sinh năm 2001, trú tại bản Xốp Nhị, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại điều 173 BLHS.

Theo điều tra, khoảng 10 giờ ngày 08/3/2022, Lô Văn Hiếu đến nhà trọ Thắng Hoạt thuộc khối 4, thị trấn Mường Xén chơi. Sau đó, Hiếu giả vờ đi vệ sinh rồi lẻn một phòng trọ không có người thì thấy 01 điện thoại di động đang sạc pin nên đã lấy trộm và đến quán sửa chữa điện thoại tại khối 2, thị trấn Mường Xén bán được số tiền 100.000 đồng. Sau đó, Hiếu tiếp tục đến xóm trọ Hạnh Vượng cũng với chiêu thức trên lấy trộm 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu SAMSUNG GALAXY A10S đem bán được số tiền 300.000 đồng. 

Đối tượng Lô Văn Hiếu.

Hiện Công an huyện Kỳ Sơn đã thu giữ 02 chiếc điện thoại mà đối tượng trộm cắp để phục vụ công tác điều tra.

Tại Cơ quan điều tra, Hiếu khai nhận do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Hiếu thường đến các khu trọ của học sinh trên địa bàn thị trấn Mường Xén tìm sơ hở như cửa các phòng trọ không khóa, vẳng vẻ ít người qua lại… để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, chủ yếu là điện thoại.

Anh Tuấn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện