Pháp luật

Xô xát tại dự án thủy điện, 8 người bị thương

08:08, 15/03/2022
Công an đang điều tra nguyên nhân vụ xô xát giữa người dân xã Ngũ Chỉ Sơn (Sa Pa, Lào Cai) và công nhân Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ, khiến 8 người bị thương.

Ngày 14/3, một lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ xô xát giữa một số người dân và công nhân Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ, khiến 8 người bị thương. Vụ việc xảy ra lúc 14h15 cùng ngày, tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn.

Nguyên nhân do một số người dân xã Ngũ Chỉ Sơn ngăn cản việc thi công Dự án thủy điện Mây Hồ.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Ngay khi nhận được tin báo, UBND thị xã Sa Pa chỉ đạo lực lượng chức năng, UBND xã đến hiện trường ngăn chặn, giải tán đám đông, đưa người bị thương đi cấp cứu.

UBND thị xã Sa Pa cũng chỉ đạo Công an thị xã và các lực lượng chức năng đến hiện trường thu thập thông tin, xác minh danh tính những người liên quan và điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người lao vào hỗn chiến ngay bên bờ suối. Những người này cầm gậy, đá đánh, ném nhau, đẩy nhau xuống suối. Đoạn clip ngay lập tức được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội kèm hàng nghìn bình luận.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện