Pháp luật

Bán hàng xóm sang làm vợ xứ người

16:50, 25/04/2022
Ngày 25/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lương Thị Hoa (hay còn gọi Cốc Thị Đon, SN 1979, trú xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn) về tội Mua bán người.

Theo cáo trạng Hoa có em gái tên Cốc Thị Hinh lấy chồng Trung Quốc. Vào tháng 4/2016, em gái của Hoa điện thoại rủ Hoa sang Trung Quốc chơi ít ngày. Ban đầu, vì sợ không có tiền đi nên Hoa từ chối. Tuy nhiên, sau khi được Hinh gửi tiền về thì người phụ nữ này đồng ý đi sang Trung Quốc chơi.

Lương Thị Hoa khóc nghẹn sau khi nghe tòa tuyên án.

Thời gian này, Lương Thị L., SN 1996 biết Hoa chuẩn bị sang Trung Quốc nên chủ động đề nghị đưa mình sang Trung Quốc lấy chồng. Cô gái này ngã giá chỉ lấy 90 triệu đồng. Nghe L. nói vậy, Hoa trao đổi với em gái.

Sau khi bàn bạc với em gái xong, Hoa dẫn chị L. sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Sau mấy ngày ở nhà Hinh, L. đồng ý lấy một người đàn ông Trung Quốc. Hinh đã bán L. cho người này với giá 192 triệu đồng. Hinh đưa cho chị gái 6,5 triệu đồng để về nước. Sau đó, Hinh gửi 90 triệu đồng về cho Hoa để trả cho bố mẹ chị L.

Tháng 10/2020, Lương Thị L. trở về Việt Nam. Đến ngày 11/8/2021, hành vi bán người của Hoa bị bại lộ. Cơ quan điều tra xác định trong vụ án này bị cáo hưởng lợi 6,5 triệu đồng. Hoa bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Hoa khai vì được chị L. nhờ đưa sang Trung Quốc, lại sẵn việc đi thăm em gái nên đã dẫn L. đi. Bị cáo thể hiện sự ăn ăn hối lỗi, xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị hại không đến tham dự tòa nhưng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lương Thị Hoa 4 năm tù về tội "Mua bán người".

Đối với Cốc Thị Hinh, cơ quan điều tra đã xác minh nhưng đối tượng này không có mặt tại địa phương. Do đó, công an tiếp tục xác minh, khi nào có đủ căn cứ sẽ xử lý sau.  

 

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện