Pháp luật

Bộ Công an đề nghị các tỉnh cung cấp thông tin về tài sản của ông Trịnh Văn Quyết

15:05, 14/04/2022
Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh các tỉnh, thành cung cấp thông tin, tài liệu về tài sản của ông Trịnh Văn Quyết.

Ngày 14-4, nguồn tin cho biết Cơ quan CSĐT Bộ Công an mới đây có văn bản gửi UBND tỉnh các tỉnh/thành phố, liên quan đến việc điều tra vụ án thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và một số đơn vị khác. 

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh các tỉnh/thành phố cung cấp thông tin, tài liệu về tài sản của ông Trịnh Văn Quyết.  
Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh các tỉnh/thành phố cung cấp thông tin, tài liệu về tài sản của ông Trịnh Văn Quyết.  

Cơ quan điều tra đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu về tài sản (bất động sản, cổ phần/góp vốn, cổ phiếu,...) đứng tên bốn cá nhân.

Những người này gồm ông Trịnh Văn Quyết (cựu chủ tịch Tập đoàn FLC) và vợ ông Quyết, hai em gái ông Quyết là bà Trịnh Thị Thúy Nga và Trịnh Thị Minh Huế.

Bên cạnh việc đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu, cơ quan điều tra còn đề nghị tạm dừng biến động (giao dịch chuyển nhượng, mua, bán, cho, tặng, cầm cố, thế chấp,...) đối với tài sản (bất động sản, cổ phần/góp vốn, cổ phiếu,...) của các cá nhân nêu trên.

Hôm 29-3, Bộ Công an cho biết đã khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Quyết về tội thao túng thị trường chứng khoán. Sau ông Quyết, hai em gái của bị can này cùng một số lãnh đạo, cán bộ Tập đoàn FLC cũng đã bị bắt.

Cơ quan điều tra cáo buộc hành vi của ông Quyết và đồng phạm gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện