Pháp luật

Phụ trách trạm y tế xã lén mang thuốc ra ngoài bán bị cách chức

12:17, 17/04/2022
Trong thời gian được giao phụ trách trạm y tế, lợi dụng lúc đi trực, nữ hộ sinh trạm y tế xã Trung Thành (huyện Yên Thành - Nghệ An) đã nhiều lần lén lấy thuốc mang ra ngoài bán.

Sáng 17/4, trao đổi với phóng viên, BS. Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định cách chức bà N.T.T.H, Phụ trách trạm y tế xã Trung Thành vì có hành vi lấy trộm thuốc của trạm y tế mang đi bán gây thất thoát thuốc của đơn vị.

Theo camera an ninh ghi lại thì trong khoảng thời gian tháng 3 và tháng 4/2022, lợi dụng việc đi trực ở trạm, bà N.T.T.H đã vào tủ thuốc của Trạm y tế xã Trung Thành lấy nhiều hộp thuốc tại đây. Sau đó chị này mang thuốc ra ngoài bán cho người dân trên địa bàn để lấy tiền.

Được biết những loại thuốc bị lấy cắp chủ yếu là thuốc điều trị các loại bệnh thông thường, thuốc dịch vụ của trạm. Toàn bộ số thuốc bị mất có giá hơn 1 triệu đồng.

Sau khi sự việc bị phát hiện, Trung tâm Y tế huyện Yên Thành đã họp kiểm điểm, mời chính quyền địa phương tham dự, sau đỏ ra quyết định đình chỉ công tác bà N.T.T.H, 15 ngày kể từ ngày 1/4.

Hình ảnh cắt từ camera an ninh.
Hình ảnh cắt từ camera an ninh.

Sau khi hết thời gian đình chỉ công tác, Trung tâm y tế đã có quyết định cách chức quyền phụ trách trạm và điều chuyển công tác sang một địa phương khác.

Được biết cách đây 1 năm, do trưởng trạm y tế xã này nghỉ hưu sớm, vì đang thiếu bác sĩ về địa bàn công tác nên bà N.T.T.H được Trung tâm Y tế huyện giao phụ trách Trạm y tế xã Trung Thành trong thời hạn 12 tháng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện