Pháp luật

Con Cuông: Quyết liệt thực hiện chủ trương phân cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy cho Công an xã

16:12, 18/05/2022
TheoThông tư 15/2022/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an, quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thì từ ngày 21/5 tới đây, Công an cấp huyện được tổ chức đăng ký xe ô tô; Công an xã, phường, thị trấn (Công an cấp xã) được đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức. 

Theo đó, những xã trong ba năm liền kề gần nhất có số lượng đăng ký mới từ 250 xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) trở lên trong một năm, Công an xã sẽ được thực hiện đăng ký và cấp biển số xe máy. Trên địa bàn huyện Con Cuông có ba xã: Môn Sơn, Lục Dạ và Chi Khê đủ điều kiện để thực hiện việc đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy.

Lãnh đạo Công an huyện Con Cuông kiểm tra công tác chuẩn bị đăng ký xe.
Lãnh đạo Công an huyện Con Cuông kiểm tra công tác chuẩn bị đăng ký xe.

Để thực hiện chủ trương trên, Lãnh đạo Công an huyện Con Cuông đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ có liên quan và Công an các xã được phân cấp đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy tiến hành lắp đặt máy móc, thiết bị và tổ chức tập huấn cho cán bộ, chiến sỹ Công an cấp xã nhằm thực hiện đúng quy định và phục vụ tốt nhất nhu cầu chính đáng của nhân dân trên địa bàn.

Hiện tại, Công an các xã Môn Sơn, Lục Dạ và Chi Khê đã sẵn sàng trang thiết bị để phục vụ nhu cầu tốt nhất khi nhân dân đến đăng ký. Đồng thời, lãnh đạo Công an huyện Con Cuông cũng tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn để đáp ứng chủ trương của Bộ Công an và chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh./.

Vi Nhẫn - Ngọc Văn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện