Pháp luật

Phó công an phường đánh phụ nữ ở tiệm tóc bị tạm đình chỉ công tác

11:07, 03/05/2022
Đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, xác nhận người đánh chị M.K. ở tiệm tóc là Phó công an phường Sông Bằng. Ông đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác với người này.

Ngày 2/5, mạng xã hội lan truyền clip từ camera giám sát của một tiệm cắt tóc (ở phường Đề Thám, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) quay lại cảnh xô xát giữa người dân và một số người mặc sắc phục công an.

Camera ghi lại cảnh nhóm người được cho là cán bộ và công an phường ở TP Cao Bằng đến nhà một người dân đòi bắt người rồi xô xát với phụ nữ.

Trao đổi với phóng viên, anh Đ.K., chủ tiệm cắt tóc, cho biết vụ việc xảy ra tối 28/4. Theo anh K., tối hôm đó, anh rủ một số người bạn đến nhà ăn uống, trong đó có chị M.K. và bạn trai là anh Đ.N..

"Khi ngồi ăn, M.K. bị một vị bác sĩ (trước kia từng khám) gọi điện, bảo đến phòng khám để khám. Lúc đó đã tối muộn. Thấy vậy, N. lấy điện thoại của M.K. nghe và nói chuyện với người bác sĩ kia", anh K. kể.

Người mặc quần áo trắng được cho là Phó công an phường Sông Bằng. Ảnh: Cắt từ clip.
Người mặc quần áo trắng được cho là Phó công an phường Sông Bằng. Ảnh: Cắt từ clip.

Sau đó vài phút, vị bác sĩ kia đi ôtô cùng 2 người khác đến tiệm cắt tóc của anh K.. Theo hình ảnh từ clip, anh K. cho biết người mặc áo xanh là bác sĩ, một người mặc sắc phục công an nhưng không có biển tên, người còn lại mặc quần áo trắng đứng tuổi.

"Họ đòi bắt N. đi. Người mặc áo công an quật ngã N.. Còn người mặc quần áo trắng thì đánh, tát M.K.", chủ tiệm cắt tóc kể.

Một lúc sau, một cán bộ Công an phường Đề Khám tới hiện trường. "Cán bộ Công an phường Đề Thám đến nhà tôi lúc nhóm người kia vẫn ở đó. Cán bộ đến làm việc để cả 3 người bỏ đi, không giữ lại. Công an phường Đề Thám chỉ làm việc với nhóm chúng tôi", anh K. nói.

Chủ tiệm cắt tóc cho biết ngay hôm sau (29/4), nhóm người của vị bác sĩ kia đã liên hệ, quay lại gặp M.K. và xin được giảng hòa.

Sáng 3/4, trao đổi với Zing, đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, xác nhận người mặc quần áo trắng đánh chị M.K. là Phó công an phường Sông Bằng. "Trước mắt, tôi đã chỉ đạo cho đình chỉ công tác đối với cán bộ này để xác minh làm rõ vụ việc", đại tá Quang nói và cho biết hiện cơ quan chức năng chưa nhận được đơn tố cáo hay khiếu nại từ phía bị hại.

Trong khi đó, lãnh đạo Công an TP Cao Bằng nói thông qua clip, nếu những người trong vụ việc thật sự là cán bộ công an thì hành vi của họ là hoàn toàn sai. Đơn vị vẫn đang làm rõ vụ việc.

"Sẽ phải xử lý thật nghiêm, không lăn tăn", chỉ huy Công an TP Cao Bằng nói.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện