Pháp luật

Thu thập chứng cứ vụ Ngọc Trinh đăng tin mua đất ở Lâm Đồng

20:18, 21/05/2022
Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng cho biết đang xác minh mục đích việc Ngọc Trinh đăng tin mua đất ở Bảo Lộc.

Chiều 21/5, trao đổi với PV, ông Minh Hải, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng, cho biết đã nắm được vụ việc Ngọc Trinh đăng tin mua đất ở Bảo Lộc.

"Chúng tôi đang theo dõi, thu thập chứng cứ liên quan đến vụ việc. Nếu Ngọc Trinh đăng tin sai sự thật hoặc có mục đích thổi phồng giá đất như dư luận phản ánh, Sở sẽ tham mưu để xử phạt theo quy định pháp luật", ông Hải nói.

Ông Hải cho biết thêm Ngọc Trinh không sống tại địa phương, mà ở TP.HCM. Vì vậy, nếu Ngọc Trinh có vi phạm, Sở sẽ tham mưu với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM để xử lý.

Ngọc Trinh check in ở khu đất tại Bảo Lộc.
Ngọc Trinh "check in" ở khu đất tại Bảo Lộc.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, nói với Zing: "Chúng tôi đã trao đổi với phía Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng để làm rõ thông tin sự việc. Khi có chứng cứ đầy đủ mới có thể xử lý Ngọc Trinh theo quy định".

Trước đó, Ngọc Trinh chia sẻ hình ảnh cô cùng bạn bè cắm trại ở một khu đất tại xã Đại Lào, Bảo Lộc (Lâm Đồng). Cô chia sẻ: "Cả nhà chấm mấy điểm cho khu đất mới của Trinh".

Cơ quan chức năng Bảo Lộc đã kiểm tra, xác minh, khu đất do Ngọc Trinh đăng tải trên mạng xã hội thuộc hẻm 61, thôn B’Lao Srê, xã Đại Lào, Bảo Lộc. Tuy nhiên, trong các hồ sơ, thủ tục mua bán, chuyển nhượng đất, không có người nào là Trần Thị Ngọc Trinh (Ngọc Trinh) đứng tên lô đất nói trên. Ngoài ra, các dự án homestay do địa phương cấp phép thời gian qua cũng không có tên của Ngọc Trinh.

Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc cho rằng thông tin mua 11 ha đất ở Bảo Lộc có thể chỉ là chiêu trò. Điều này khiến người dân đánh giá sai về công tác quản lý đất đai của địa phương. Nhiều người trong giới bất động sản thường sử dụng chiêu trò khi hợp tác với người nổi tiếng để thổi phồng giá đất.

Theo ghi nhận của PV, Ngọc Trinh hiện vẫn giữ những hình ảnh về lô đất 11 ha nói trên ở các nền tảng mạng xã hội của cô.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện